Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Taxi Uber muốn có khung pháp lý để hoạt động ở Việt Nam

09:07 | 23/10/2015

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/10, Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Uber khu vực Đông Nam Á. Uber mong muốn có khung pháp lý phù hợp để hoạt động tại Việt Nam.
taxi uber mong muon co khung phap ly de hoat dongChủ tịch Hiệp hội Vận tải: Có thế lực đứng sau Uber và Grab Taxi!
taxi uber mong muon co khung phap ly de hoat dongUber: Tiền lệ cho sự thay đổi
taxi uber mong muon co khung phap ly de hoat dongThủ tướng chỉ đạo về hoạt động dịch vụ taxi Uber
taxi uber mong muon co khung phap ly de hoat dongThanh tra dịch vụ taxi Uber

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao Uber đã quan tâm đến dịch vụ kết nối vận tải trên thị trường Việt Nam. Đồng thời khẳng định, dịch vụ của Uber được nhiều người dân sử dụng, tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lái xe, thể hiện sự hội nhập khu vực và quốc tế.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, ở Việt Nam taxi là loại hình vận tải truyền thống và đang được quản lý chặt chẽ, minh bạch vì mỗi hãng đều có logo, địa chỉ cụ thể nên dễ dàng cho công tác quản lý Nhà nước.

Trong khi đó, những xe 4 chỗ, 7 chỗ hiện đang hoạt động theo hình thức của Uber là trái pháp luật vì không được đăng ký, không đúng quy định điều kiện kinh doanh hoạt động vận tải.

taxi uber mong muon co khung phap ly de hoat dong
Thứ trưởng Nguyễn Hồng trường chủ trì buổi làm việc với Uber.

“Nếu Uber không đăng ký kinh doanh, không thực hiện các nghĩa vụ về thuế đối với Chính phủ Việt Nam sẽ tạo sự cạnh tranh không lành mạnh, không khống chế được lượng xe tăng trong thành phố, không đảm bảo an toàn giao thông” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Về nội dung này, ông Michael Brown - Giám đốc Uber khu vực Đông Nam Á cho hay, Uber hoàn toàn tuân thủ các quy định về thuế cũng như các quy định khác của Chính phủ Việt Nam và tạo mọi điều kiện cho các đối tác của mình hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Đồng thời nhấn mạnh, kỹ năng về an toàn của Uber là ưu việt, tất cả các lái xe khi tham dự thi tuyển vào công ty đều đầy đủ năng lực và đều có bảo hiểm.

“Uber làm việc với tất cả các đối tác có đầy đủ năng lực kinh doanh và mô hình kinh doanh của Uber rất hiệu quả. Uber đã tối ưu hoá hiệu suất sử dụng xe và nâng doanh thu giảm chi phí cố định, do vậy giá của Uber rẻ, được nhiều người dân sử dụng” - ông Michael Brown nói.

Về giải pháp công nghệ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, nếu Uber cung cấp phần mềm như một giải pháp công nghệ cho phép đơn vị kinh doanh vận tải và khách hàng kết nối với nhau thì Uber không được tham gia vào quá trình điều hành vận tải.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị Uber xây dựng kế hoạch cho hoạt động dịch vụ vận tải tại Việt Nam. Nếu Uber trực tiếp tham gia vào quá trình điều hành vận tải tại Việt Nam (điều hành xe, quyết định giá cước, thu tiền…) thì Uber phải đăng ký kinh doanh, được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Michael Brown chia sẻ, Uber đã trình Bộ Giao thông Vận tải đề án thí điểm và xây dựng kế hoạch cho hoạt động dịch vụ kết nối vận tải tại Việt Nam. Uber mong muốn được sửa đổi khung pháp lý để thành lập công ty kết nối vận tải hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Thiên Minh