Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tại sao không dám đấu thầu?

09:24 | 24/08/2011

471 lượt xem
|
(PetroTimes) - Từ lâu nay, dư luận rất bức xúc về việc một số cán bộ có chức, có quyền trong lực lượng Công an đã dùng biển số đẹp như một thứ đặc quyền đặc lợi cho mình.

Mặc dù chả có ông giám đốc công an nào, ông trưởng phòng cảnh sát giao thông nào thừa nhận rằng đã cấp biển số đó, bán biển số đó cho ai nhưng cứ nhìn những chiếc xe được cấp biển tứ quý hoặc những biển số đẹp (theo ý hiểu của từng người), thì thấy rõ. Đố ai nhìn thấy những chiếc xe loại "tầm tầm tiền” mà lại có được cái biển tứ quý hoặc những biển "số đẹp” và tất nhiên chẳng làm gì có những chiếc xe "rách” lại được cấp biển "sang”.

Những người có thừa tiền để mua "siêu xe” thì họ cũng sẵn sàng bỏ ra vài ngàn, thậm chí cả hàng chục ngàn để mua những biển số theo ý muốn của mình.

Đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn việc này như, cấp biển số theo cách bấm ngẫu nhiên trên máy tính, rồi rút số, rồi cấp theo thứ tự… nhưng tất cả những cái đó đều là một thứ làm cho vui. Còn những biển tứ quý, những biển đẹp thì nếu như không có giấy viết tay hoặc ý kiến của lãnh đạo đố ai có thể gắp thăm hoặc bấm số mà được những loại biển như thế.

Đã có một sáng kiến rằng, chọn tất cả những biển số đẹp, thông báo rộng rãi rồi cho đấu thầu, số tiền đấu thầu này đưa vào các quỹ xã hội từ thiện… Đây thực sự là một sáng kiến hay và nghiêm túc.

Cũng có một vài đơn vị công an địa phương đã thực hiện cách làm này, nhưng rồi chỉ được thời gian ngắn, người ta lại xóa bỏ.

Tại sao họ không dám làm việc này?

Rất đơn giản, những biển số đó mang lại lợi ích cho những người có quyền cấp biển số. Lợi ích đó có thể là tiền, hay là những thứ có giá trị như tiền, ngang tiền; hoặc là quan hệ. Mà thời buổi này không có "quan hệ” thì có khi chức quyền cũng chẳng có và tiền cũng chẳng có.

Không xóa được thứ đặc quyền đặc lợi này – mà nào có phải khó khăn gì – thì rõ ràng người dân vẫn nhìn cảnh sát giao thông bằng những ánh mắt hoài nghi.

{lang: 'vi'}

Như Thổ