Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Syria chuyển giao các chiến binh IS cho Iraq

19:57 | 25/02/2019

1,208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 280 chiến binh thánh chiến IS người gốc Iraq và hơn 20 chiến binh thánh chiến nước ngoài, đa số có quốc tịch Pháp, đã được các lực lượng người Kurd ở Syria trao trả cho chính quyền Iraq tối chủ nhật, 24/2.  

Cơ quan phụ trách truyền thông của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết trong một tuyên bố rằng trong các chiến dịch đánh đuổi quân IS ở miền đông Syria, họ đã bắt sống "một số lượng lớn" các chiến binh thánh chiến IS gồm nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có hơn 500 người Iraq.

syria chuyen giao cac chien binh is cho iraq
Lực lượng người Kurd ở Syria

"Tại thời điểm này, 280 (người Iraq) đã được chuyển giao", tuyên bố cho biết.

AFP dẫn 2 nguồn tin quân sự Iraq cho biết rằng hơn 20 chiến binh thánh chiến nước ngoài cũng đã được bàn giao cho Iraq, trong đó 14 người mang quốc tịch Pháp.

Một sĩ quan Iraq đóng quân gần biên giới Syria và giám sát việc chuyển tù nhân nói với AFP rằng các lực lượng an ninh Iraq đã được các cơ quan tư pháp Iraq cung cấp một danh sách để kiểm tra công tác tiếp nhận tù binh thánh chiến.

Thủ tướng Iraq Adel Abdel-Mehdi trước đó cho biết đất nước ông đang theo sát tình hình ở miền đông Syria, nơi những người ủng hộ IS có thể vượt biên sang Iraq.

Trong khi đó, các nước châu Âu đang vật vã tìm giải pháp xử lý số công dân tham gia thánh chiến ở Syria sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu các đồng minh châu Âu phải cho hồi hương số quân thánh chiến phương Tây bị binh sĩ người Kurd bắt giữ tại Syria để đưa ra xét xử ở trong nước, bằng không ông sẽ cho trả tự do.

Cuộc họp của các ngoại trưởng EU gần đây chưa đưa ra được phương hướng giải quyết cụ thể nào của toàn khối. Hiện phương án các nước thành viên nên tự xử lý vấn đề này đang được đa số ủng hộ. Bản thân các nước EU cũng sẽ không tiếp nhận số công dân tham gia thánh chiến ở Syria ồ ạt mà theo từng trường hợp cụ thể.

syria chuyen giao cac chien binh is cho iraqSAA tăng cường bảo vệ Badiya Al-Sham sau khi bị IS phục kích
syria chuyen giao cac chien binh is cho iraqSyria không chấp thuận cho người Kurd lập vùng tự trị
syria chuyen giao cac chien binh is cho iraqSAA tiêu diệt 4 tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham ở Tây Bắc Hama

Nh.Thạch

AFP