Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

S&P Global: EU chuẩn bị trừng phạt LNG của Nga trong tháng 6

10:12 | 04/06/2024

1,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy viên năng lượng châu Âu đã nói với S&P Global Commodity Insights rằng Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị hoàn tất các bước cuối cùng cho gói trừng phạt thứ 14 đối với năng lượng của Nga trong tháng này, với các mục tiêu trừng phạt có các chuyến hàng LNG của Nga.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Gói trừng phạt bổ sung ba dự án LNG của Nga vào danh sách đen, bao gồm Arctic LNG 2, Ust-Luga và Murmansk, Ủy viên Năng lượng Kadri Simson nói với S&P Global Commodity Insights, đồng thời cho biết thêm rằng gói trừng phạt này sẽ là "gói đầu tiên chúng tôi bao gồm một phần LNG thương mại và đặc biệt là vận chuyển".

Tuy nhiên, gói trừng phạt thứ 14 của EU không dễ được thực hiện, với việc tất cả các quốc gia thành viên EU được yêu cầu phải tham gia thỏa thuận và một số trường hợp ngoại lệ.

Phát biểu với S&P Global bên lề Diễn đàn năng lượng Nhật Bản - EU tại Tokyo, bà Simson cho biết các quốc gia thành viên EU đã thảo luận về gói này và yêu cầu thêm thông tin.

"Chúng tôi đã cung cấp cho họ bản đánh giá về cách các biện pháp này sẽ tác động đến thị trường LNG quốc tế. Đánh giá của chúng tôi là các biện pháp này không có tác động lớn đến thị trường LNG toàn cầu và thị trường LNG hiện đủ thanh khoản để đáp ứng nhu cầu ngay cả khi chúng tôi giới thiệu gói thứ 14 của mình", S&P Global dẫn lời bà Simson, cũng như bày tỏ sự tin tưởng rằng gói này có thể được hoàn tất vào tháng 6.

Vào giữa tháng 4, Cơ quan Hợp tác Điều tiết Năng lượng (ACER) của Liên minh Châu Âu đã cảnh báo rằng việc trừng phạt LNG của Nga có thể tác động tiêu cực đến an ninh cung cấp khí đốt tự nhiên ở châu Âu. Hiện tại, các quốc gia thành viên EU vùng Baltic đang kêu gọi lệnh cấm nhập khẩu LNG của khối, nhưng cơ quan giám sát của EU tin rằng bất kỳ động thái nào như vậy chỉ nên thực hiện từng bước.

Trong báo cáo "Diễn biến thị trường LNG châu Âu", ACER cho rằng việc giảm nhập khẩu LNG của Nga nên được xem xét theo từng bước bắt đầu từ việc nhập khẩu LNG giao ngay của Nga.

Bình An

OP