Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

“Sống thử”, xăm hình không được thi hoa hậu!

18:53 | 08/06/2014

2,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài những tiêu chuẩn về chiều cao, học vấn thì tại cuộc thi hoa hậu năm nay, các thí sinh còn phải đảm bảo yêu cầu không xăm hình và chưa từng “sống thử”!

Các đây hơn 2 tháng, Hồng Quế đã gây xôn xao dư luận khi đăng ký dự thi cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014. Hồng Quế là người mẫu 9X sở hữu gương mặt sáng, ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng, số đo 3 vòng chuẩn. Có thể nói cô là một ứng cử viên sáng giá trong các cuộc thi nhan sắc, nếu chỉ xét về ngoại hình.

Nhưng ai cũng biết Hồng Quế là nhân vật có quá nhiều tai tiếng trong giới showbiz. Có lẽ vì được biết đến khá sớm nên Hồng Quế không tự chủ được bản thân, liên tục gây ra scandal. Đặc biệt, Hồng Quế là người thích xăm hình. Theo vài trang báo miêu tả thì trên người cô người mẫu trẻ này có tới 5 hình xăm!

Và cũng chính vì những hình xăm đó mà Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương đã loại cô ra khỏi danh sách thí sinh dự thi ngay vòng đầu tiên. Mặc dù trước đó, Hồng Quế đã hứa là sẽ xóa hình xăm khi bước vào cuộc thi!

Hồng Quế bị BTC loại khỏi danh sách thi Hoa hậu Đại dương 2014

Mới đây, trong cuộc họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra tại Phú Quốc trong tháng 11 tới, Ban tổ chức cuộc thi đã đưa ra một thể lệ rất mới là thí sinh phải là người “chưa sống với ai như vợ chồng”!

Cụ thể, đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam năm nay vẫn là các nữ công dân Việt Nam trong độ tuổi 18-27, cao từ 1,62 m trở lên, có đạo đức tốt, vẻ đẹp tự nhiên, tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên và chưa sinh con, chưa lập gia đình. Nhưng đặc biệt, ở điều kiện “chưa lập gia đình”, đại diện Ban tổ chức nêu rõ khái niệm này được hiểu là: “Chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống với ai như vợ chồng”.

Vương Thu Phương phải rời cuộc thi ngay trước thềm Chung kết HHVN 2012

Câu hỏi đặt ra là vì sao xăm hình, “sống thử” thì không được thi và trở thành hoa hậu?

Đầu tiên, là chuyện xăm hình. Việc Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương loại Hồng Quế khỏi danh sách dự thi là không có gì phải bàn cãi. Cô người mẫu 9X này dẫu có đẹp thì cũng là nhân vật có quá nhiều scandal liên quan đến văn hóa, ứng xử như chuyện cô đánh người, ăn mặc hở hang, vi phạm giao thông… Song, Hồng Quế bị loại khỏi cuộc thi vì chuyện xăm hình thì đã gây rất nhiều tranh cãi.

Có quan điểm cho rằng xăm hình là chuyện khó chấp nhận với phái đẹp, rồi phụ nữ xăm hình dễ bị đánh đồng là hư hỏng. Nhưng có một thực tế là hiện nay, xăm hình đang trở thành một trào lưu thật sự và phổ biến ở nhiều đối tượng, chứ không riêng gì giới nghệ sĩ biểu diễn như mọi người vẫn thấy.

Những định kiến khắt khe về việc phụ nữ xăm hình đã không còn như trước. Xăm hình hiện tại chỉ như là một sở thích làm đẹp, bởi với hình xăm đẹp, tinh tế thì càng tôn lên vẻ quyến rũ cho các mỹ nhân. 

Ở thời đại này, việc đánh giá một người đẹp chỉ vì một hình xăm đã không còn phù hợp. Đương nhiên, chuyện xăm hình cũng có tính nghệ thuật hay phản cảm tùy từng người. Song, nhân cách một người đẹp không nằm ở cái hình xăm đó! Và có một thực tế là nhiều hoa hậu Việt, dẫu không xăm hình nhưng lại có những hành vi ứng xử thô lỗ, thiếu văn hóa, có những việc làm bất chấp đạo đức, bị công chúng lên án như Mai Phương Thúy hay Diễm Hương…

Vậy nên, có nhiều ý kiến cho rằng, chuyện có hình xăm thì không được thi hoa hậu là chuyện cần suy nghĩ và xem xét một cách nghiêm túc!

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương

Về quy định không “sống thử” ở thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, theo Ban tổ chức thì điều này là để bổ sung cho quy định thí sinh là người “chưa lập gia đình, sinh con” trong quy chế thi và để khỏi lúng túng trong việc xử lý những trường hợp chưa đăng ký kết hôn, chưa sinh con, nhưng đã tổ chức lễ cưới và sống như vợ chồng, như trường hợp của Vương Thu Phương.

Tại sao lại không chấp nhận chuyện người đẹp “sống thử” được thi và trở thành hoa hậu? Bởi lẽ "sống thử” thuộc về quyền tự do cá nhân, miễn sao không vi phạm luật về hôn nhân gia đình. Kế đến, dựa vào đâu để xác định điều đó? Ngay cả việc một hoa hậu đã đă ký kết hôn, đã sống với chồng một thời gian dài như Diễm Hương, hay tổ chức đám cưới rình rang như Vương Thu Phương còn qua mặt được Ban tổ chức, thì chuyện ai đã từng “sống thử” liệu Ban tổ chức có tự tin để xác định? Hay sẽ sinh ra thêm những rắc rối, ồn ào không đáng có từ những lời xì xầm, đồn đoán từ dư luận về một thí sinh nào đó trong cuộc thi?!

Hơn hết, vấn đề đạo đức, văn hóa, lối sống của một người phụ nữ trẻ hiện đại thế kỷ 21 rõ ràng không thể chỉ dựa trên chuyện “sống thử” hay xăm hình mà đánh giá. Đó sẽ là một đánh giá mang nặng tính định kiến, thiếu khách quan!

Thiết nghĩ với một Hoa hậu, chỉ cần xác định được rõ ràng đó là một cô gái xinh đẹp, gương mặt sáng, phúc hậu, đặc biệt phải người có trình độ văn hóa, kiến thức nhất định. Bởi một người đẹp sẵn sàng lừa dối cơ quan chức năng, công chúng vì danh lợi; hay thí sinh ở một cuộc thi hoa hậu lấy đề tài biển đảo làm trọng tâm lại trả lời ứng xử rằng: “Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra để đất nước em tươi đẹp hơn”… mới là những vấn đề đáng quan tâm, hơn là chuyện loay hoay đi xác định nhân cách người đẹp qua chuyện xăm hình hay “sống thử”!

Trúc Vân