Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sinh viên "tố" ĐH Duy Tân chiêu sinh một đằng, cấp bằng một nẻo

16:35 | 04/07/2018

1,787 lượt xem
|
Nhiều sinh viên ngành Văn - Báo chí của ĐH Duy Tân (TP Đà Nẵng) đã có những phản ánh với các cơ quan báo chí về việc đơn vị này cấp bằng không đúng với thông tin tuyển sinh.

Trao đổi với các cơ quan truyền thông, một số sinh viên mới ra trường cho rằng, trường ĐH Duy Tân có sự lập lờ trong công tác tuyển sinh và cấp bằng. Cụ thể trong giấy triệu tập trúng tuyển gửi các SV vào năm 2014, Trường ĐH Duy Tân gửi triệu tập SV đến nhập học với nội dung trúng tuyển chuyên ngành Văn - Báo chí (mã chuyên ngành 601).

Tuy nhiên, khi tốt nghiệp ra trường, bằng tốt nghiệp ký ngày 5/6/2018 do TS Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân ký ghi rõ các em tốt nghiệp đại học ngành Văn học chứ không phải bằng tốt nghiệp đại học Văn - Báo chí.

Thực tế, trong suốt quá trình học ngành Văn - Báo chí tại trường ĐH Duy Tân, sinh viên được học nhiều tín chỉ, môn học về báo chí như: Báo nói, Báo điện tử, Báo in, Ngôn ngữ Báo chí, Luật Báo chí, Lịch sử Báo chí, Tác phẩm Báo chí và các thể loại Báo chí...

sinh vien to dh duy tan chieu sinh mot dang cap bang mot neo
Bằng tốt nghiệp ghi ngành tốt nghiệp là Văn học.

Sinh viên L.T.T (sinh năm 1996) cho biết: “Em và các bạn trong lớp hoàn toàn bất ngờ khi nhận bằng tốt nghiệp ngành Văn học chứ không phải Văn - Báo chí. Khi nhập học và khi học bọn em xác định là học chuyên ngành Văn - Báo chí để đúng với sở thích, chuyên môn và khi ra trường với tấm bằng ngành Văn - Báo chí thì xin vào cơ quan báo chí hoặc công việc liên quan đến báo chí cũng sẽ thuận lợi hơn”.

Trao đổi về vấn đề này, Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng thường trực ĐH Duy Tân cho biết: "Theo quy định thì trường tư thục (như Trường ĐH Duy Tân - PV) không được mở ngành đào tạo báo chí, chỉ được mở các chuyên ngành (ví dụ Văn - Báo chí) nhưng với điều kiện phải lập hồ sơ trình Bộ xét duyệt. Do một số ngành, chuyên ngành rất khó tuyển sinh, không có đầu vào nên Trường mở một chuyên ngành như Văn - Báo chí (thuộc ngành Văn học), đồng thời giảm một nửa học phí để thu hút đầu vào. Năm 2018, nhà trường đang áp dụng cấp bằng theo quản lý của Bộ GD&ĐT và chuyên ngành Văn - Báo chí không đúng tiêu chuẩn của ngành để ghi vào phôi bằng nên khi cấp bằng tốt nghiệp chỉ ghi là “Văn học”.

sinh vien to dh duy tan chieu sinh mot dang cap bang mot neo
Trong khi giấy nhập học ghi rõ chuyên ngành Văn - Báo chí.

“Nếu SV nộp hồ sơ tuyển dụng đến các cơ quan báo chí, công việc liên quan đến báo chí hoặc có yêu cầu về báo chí thì nhà trường sẽ xác nhận cho các em học chuyên ngành Văn - Báo chí”, Tiến sĩ Võ Thanh Hải cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo các sinh viên, các giải thích như vậy là lập lờ và chưa thỏa đáng. "Thông tin tuyển sinh của nhà trường là tuyển chuyên ngành Văn - Báo chí nên em mới đăng ký dự tuyển. Sau khi trúng tuyển, quá trình học em cũng học các môn học, tín chỉ về Báo chí nên cứ đinh ninh rằng mình tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Văn - Báo chí”, sinh viên N.T.Đ cho biết.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank