Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Siêu mẫu Hà Anh: “Tôi không ngủ quên trên chiến thắng”

11:35 | 06/11/2012

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Được biết đến là một “chân dài” có trí thức, thành công của siêu mẫu Hà Anh quả thực đáng ngưỡng mộ. Chia sẻ bí quyết Hà Anh tâm sự: Đó là sự nỗ lực không ngừng và bản thân không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

- Thời gian này Hà Anh có vẻ im hơi lặng tiếng, bạn đang bận với dự án gì vậy?

- Hiện tại, Hà Anh đang ở Mỹ để thực hiện 2 bộ hình cùng nhiếp ảnh gia người Mỹ, Lucas Passmore tại Los Angeles và  tự "thưởng" cho mình thêm 1 tuần nghỉ ngơi tại Malibu và San Fransisco trước khi quay trở về Viêt Nam để bắt tay vào quay MV mới siêu nóng bỏng "Put it on me".

Năm 2012 là một năm thành công của Hà Anh

- Hà Anh đã dấn thân vào giới Showbiz khá lâu, bạn nhận định gì về hiện trạng Showbiz hiện tại?

- Hà Anh thấy Showbiz Việt càng ngày càng đa dạng và phát triển, đây là dấu hiệu đáng mừng khi công chúng rộng lòng đón nhận những văn hóa mới. Tuy nhiên, nhiều khi sự phát triển không phải lúc nào cũng đi kèm chất lượng. Một số dễ dãi từ công chúng, truyền thông và từ chính "nghệ sỹ" dẫn đến việc đi xuống về chất lượng nghệ thuật.

Hy vọng với thời gian, những loại hình giải trí này sẽ, hoặc là bị đào thải, hoặc được phân cấp thị trường rõ ràng do nhận thức và thẩm mỹ nghệ thuật của phần đông dân trí sẽ tăng cao hơn.

-  Nhưng showbiz hiện tại là một mớ hỗn độn?

- Đúng vậy, đó là hệ quả của sự phát triển theo trào lưu, theo cơ hội kiếm tiền, mà "nghệ sỹ" thiếu đi sự đầu tư nghiêm túc cho kỹ năng nghề và sản phẩm nghệ thuật. Để tìm được một con đường phát triển lâu dài chúng ta phải thu nạp cho mình kiến thức về văn hóa và nghệ thuật. Tiếc rằng nghệ thuật dài lâu và chân chính thì mất hàng năm, hàng chục năm để xây dựng còn số người muốn đi tắt từ scandal, những sản phẩm giải trí thiếu đầu tư thì quá nhiều.

 Nhưng đây cũng là quy luật hệ quả của việc phát triển quá nhanh. Hà Anh cho rằng, nghệ thuật thực sự dành cho những tài năng, khổ công và cống hiến. Còn lại cái gì sớm nở cũng sẽ sớm tàn thôi.

Hà Anh sống tự lập từ năm 18

Thông thường trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, người đi trước dẫn dắt người đi sau nhưng dường như trong giới Showbiz, đơn cử như giới người mẫu của bạn thì không như thế?

- Hà Anh không nghĩ vậy, thực sự showbiz của chúng ta còn rất nhỏ bé khiêm tốn so với cả ở những đất nước phát triển nên mối quan hệ giữa những người hoạt động nghệ thuật gần gũi hơn rất nhiều. Trong thời trang, Hà Anh hướng dẫn chuyên môn cho rất nhiều người mẫu trẻ, ngoài ra còn giúp một số em tạo thêm công việc ngoài nghề mẫu để kiếm tiền trang trải cuộc sống, giúp giới thiệu các em cho các show diễn mà Hà Anh tham gia đạo diễn hoặc trình diễn... Còn trong âm nhạc, Hà Anh được rất nhiều các đàn anh, chị đi trước, động viên như saxophonist Quyền Văn Minh, Trần Mạnh Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Thu Minh, nhạc sỹ Dương Khắc Linh... hay các bạn bè đồng nghiệp như Hồ Trung Dũng, Hà Okio, Thảo Trang... .

-   Thế còn những lúc Hà Anh đã phải “tự bơi” thì sẽ  như thế nào?

- Thực sự thì từ năm 18 tuổi, đi du học, Hà Anh đã tập sống độc lập hoàn toàn về quyết định, sự nghiệp cũng như tài chính. Hà Anh từng đi làm thêm để kiếm tiền trang trải khi còn là sinh viên Đại học ở Anh. Sau cũng tự tìm hiểu để thi học bổng vào học trường nhạc, tự mầy mò và học nghề người mẫu ở Anh Quốc, khi về Việt Nam cũng một thân một mình. Hà Anh cũng rất may mắn được nhiều ê kip chuyên môn mở rộng tay đón nhận. Chính vì vậy, giờ đây khi đã đạt được những thành công nhất định, Hà Anh sẽ luôn giúp đỡ những người đi sau, những người có mong muốn tự lực và có tiềm năng.

Dư luận là điều không thể tránh, bí quyết của Hà Anh để vượt qua những scandal đến với mình?

- À, khi nhìn vào scandal, Hà Anh xác định, mình có làm đúng không, có điều gì phải hối tiếc không, có ảnh hưởng tới nhân cách mình và danh dự gia đình không, có phạm luật pháp hay không... Nếu kiểm lại mà câu trả lời là "không" thì dù ai nói gì, Hà Anh vẫn vui vẻ ngẩng cao đầu mà sống. Những tai bay vạ gió thì trong nghề này, có ai là tránh được. Càng nổi tiếng sẽ càng nhiều, lập làm quen sống chung được với nó thì mới hạnh phúc được.

-  Hà Anh là người cá tính. Phải chăng vì thế mà không sợ sóng gió đến với mình?

- Không phải vậy, Hà Anh rất đón nhận những đóng góp ý kiến từ khán giả của mình. Những lời góp ý thiện chí, chân thành luôn làm mình nghiêm khắc với bản thân hơn.

Song song đó, là một nghệ sỹ độc lập, Hà Anh đã có xác định định hướng nghệ thuật, phân khúc thị trường... Vì vậy, mình cũng phải kiên định với sự lựa chọn của mình chứ không phải cứ gió chiều nào mình theo chiều ấy được. Sự nghiêm khắc với bản thân, kiên định với hình ảnh, định hướng đã làm nên Hà Anh, chứ không phải là một ai khác. Bởi vậy, sự dung hòa giữa đón nhận là rất cần thiết.

-  Showbit hiện tại như một “chảo lửa”, những người non nớt bước vào sẽ bị thiêu rụi? Hà Anh có đánh giá gì đối với lớp trẻ mới dấn thân vào giới?

- Showbiz là một cuộc chơi có tính đào thải khắc nghiệt, mỗi người sẽ có mục đích riêng khi đến với nó và sẽ có những trải nghiệm riêng. Nhưng rút cuộc những ai không đủ tài, tâm và nhiệt huyết với nó thì không sớm thì muộn cũng đổi nghề thôi. Showbiz không hào nhoáng như mọi người nghĩ. Hà Anh đã luôn luôn phải nỗ lực hết mình và tự dặn mình không bao giờ được “ngủ quên trên chiến thắng". 

Chỉ có tài năng, lao động và không ngừng lao động mới trở thành một ngôi sao.

Hà Anh chẳng cần lấy thước đo là hàng hiệu hay ăn uống chơi bời xa xỉ là đẳng cấp của mình

 

- Cách nào để hướng tới một lối sống lành mạnh, Hà Anh hãy thử hiến kế?

- Luôn kiểm điểm lại mình là ai, đến từ đâu, và mình có muốn có cuộc sống lao động vất vả nhưng mình có thể được tự hào hay không. Hà Anh là người Việt Nam, một đất nước chịu thương chịu khó, trải qua nhiều chiến tranh và khó khăn nên Hà Anh chẳng cần lấy thước đo là hàng hiệu hay ăn uống chơi bời xa xỉ là đẳng cấp của mình.

Hà Anh hoàn toàn hãnh diện khi được thưởng thức món ăn dân dã ngoài lề phố cùng bạn bè, ngược lại, chẳng cần phải xấu hổ nếu tự dùng tiền mình làm ra để thưởng cho mình những món đồ đẹp hay những chuyến chơixa.
Trong cuộc sống, đặc biệt là người của công chúng, có người yêu, hẳn có kẻ ghét. Tuy nhiên mình sống sao để dù ghét người ta cũng không có cớ để coi thường mình.

Xin cảm ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện này!

Huyền Anh