Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Shell đệ đơn kiện Greenpeace

11:17 | 10/11/2023

2,490 lượt xem
|
(PetroTimes) - Shell đang kiện Greenpeace đòi bồi thường thiệt hại 2,1 triệu USD sau khi các nhà hoạt động từ tổ chức môi trường leo lên tàu khai thác dầu của công ty, theo Greenpeace và một tài liệu mà Reuters xem được.
Shell đệ đơn kiện Greenpeace
3 trong số 6 nhà hoạt động của Greenpeace đã leo lên tàu White Marlin vào đầu năm 2023 để tố cáo việc khai thác nhiên liệu hóa thạch

Công ty dầu khí của Anh đã đệ đơn kiện lên Tòa án tối cao ở London. Vào tháng 1, các nhà hoạt động của Greenpeace đã lên con tàu này, gần quần đảo Canary ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của Bắc Phi, để phản đối hoạt động khoan dầu và đi đến Na Uy.

Trong một email gửi tới Reuters, Shell xác nhận các thủ tục pháp lý đang được tiến hành khi được hỏi liệu họ có kiện Greenpeace về vụ việc hay không, nhưng từ chối bình luận về số tiền trong vụ kiện.

Người phát ngôn của Shell cho biết việc lên tàu đang di chuyển trên biển là “bất hợp pháp và cực kỳ nguy hiểm”.

Người phát ngôn nói: "Biểu tình là quyền cơ bản và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó. Nhưng nó phải được thực hiện một cách an toàn và tuân thủ pháp luật".

Con tàu được dự định đến mỏ dầu khí Penguins ở Biển Bắc, mỏ này vẫn chưa được khai thác.

4 nhà hoạt động của Greenpeace đã sử dụng dây thừng để leo lên tàu từ những chiếc thuyền hơi đang truy đuổi với tốc độ cao.

Các cuộc biểu tình trên biển nhằm chống lại cơ sở hạ tầng dầu khí hoặc các hoạt động khai thác mỏ từ lâu đã là một phần kế hoạch của Greenpeace.

Theo một tài liệu mà Reuters được xem, những thiệt hại mà Shell yêu cầu bao gồm các chi phí liên quan đến sự chậm trễ vận chuyển, chi phí an ninh, cũng như chi phí pháp lý.

Greenpeace cho biết trong một tuyên bố: “Khiếu nại này đặt ra một trong những mối đe dọa pháp lý lớn nhất đối với khả năng vận hành mạng lưới Greenpeace trong hơn 50 năm tồn tại”.

Nhóm này cho biết, Shell đã đề nghị giảm yêu cầu bồi thường thiệt hại xuống còn 1,4 triệu USD nếu các nhà hoạt động của Greenpeace đồng ý không phản đối cơ sở hạ tầng dầu khí của Shell trên biển nữa.

Greenpeace cho biết họ sẽ chỉ làm như vậy nếu Shell tuân thủ phán quyết của tòa án Hà Lan năm 2021, yêu cầu doanh nghiệp này giảm 45% lượng khí thải vào năm 2030, một quyết định mà Shell đã kháng cáo.

Theo tài liệu mà Reuters xem được, yêu cầu bồi thường thiệt hại bổ sung khoảng 6,5 triệu USD do một trong những nhà thầu của Shell, Fluor, đệ trình vẫn chưa được giải quyết. Fluor đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Shell và Greenpeace đã tổ chức các cuộc đàm phán kể từ khi vụ việc được đệ trình, nhưng các cuộc thảo luận đã kết thúc vào đầu tháng 11. Greenpeace cho biết thêm rằng, họ hiện đang chờ Shell nộp thêm tài liệu lên tòa án.

Greenpeace cũng chia sẻ, họ sẽ xem xét các bước tiếp theo, bao gồm cả các biện pháp ngăn chặn vụ việc tiếp tục diễn ra.

Trung Quốc quan tâm đến tài sản của Shell ở SingaporeTrung Quốc quan tâm đến tài sản của Shell ở Singapore
Phân tích chiến lược thị trường của các nhà cung cấp LNGPhân tích chiến lược thị trường của các nhà cung cấp LNG

Anh Thư

AFP