Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sẽ có các điểm dừng, đỗ cho xe đón trả khách dọc đường

07:00 | 12/04/2013

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho hoạt động vận tải hành khách, việc bổ sung các điểm dừng để đón trả khách dọc đường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cũng như nhu cầu của người dân là cần thiết.

Ngày 10/4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Thông tư số 14.

Theo dự thảo sửa đổi Thông tư 14, nhiều nội dung được xem xét sửa đổi, như: quy định về trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải trong lắp đặt, quản lý và khai thác thông tin từ thiết bị giám sát hành trình; nội dung về đăng kí, niêm yết chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp; quy định về xây dựng biểu đồ chạy xe; quy định về sổ nhật trình chạy xe; quy định về dừng đón trả khách trên các tuyến vận tải khách cố định; tăng tỉ lệ hoàn trả tiền cho khách hủy chuyến đi; quy định về đồng phục lái xe, nhân viên trên xe...

Tại buổi lấy ý kiến, rất nhiều đại biểu cho rằng, thực tế cho thấy nhu cầu của người dân được lên, xuống dọc đường tại một số điểm trên một hành trình dài là chính đáng. Vì vậy, cần có các điểm đỗ cho khách lên xuống dọc tuyến và các điểm đỗ này phải được quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như lợi ích của người dân.

Tình trạng xe dừng đón, trả khách lộn xộn hiện nay làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nếu không có các điểm dừng dọc tuyến đường mà bắt khách về hai đầu bến, sẽ phát sinh thêm rất nhiều chuyến đi không cần thiết, gây tốn kém thời gian tiền bạc của dân.

Ông Quyền cho biết thêm, quy định về dừng đón, trả khách trên các tuyến vận tải khách cố định cần phải rõ ràng, chính xác, đảm bảo lợi ích và nhu cầu thực tế của người dân. Nếu cấm phương tiện vận tải đón, trả khách dọc đường nhưng người dẫn vẫn vẫy xe và xin nhà xe cho xuống dọc đường thì chắc chắn rằng, xe vẫn dừng đón, trả khách dọc đường. Chính vì vậy, cần xác định cho xe đón trả khách tại số điểm phù hợp với mỗi tuyến và có sự kiểm soát an toàn giao thông.

Còn theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Lê Đình Thọ, cần sớm phải có quy hoạch các điểm dừng đón trả khách xe tuyến, trên các tiêu chí như đảm bảo an toàn giao thông, kết nối tốt với mạng lưới giao thông địa phương, phù hợp thói quen đi lại của người dân địa phương.

“Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có kế hoạch chủ trì phối hợp với các sở GTVT các tỉnh, thành phố để quy định các điểm dừng đón, trả khách trên các tuyến quốc lộ. Sở GTVT các tỉnh sẽ tham mưu đề xuất để UBND cấp tỉnh quy định các điểm dừng đón, trả khách trên các tuyến đường do địa phương quản lý” – ông Thọ nói.

Đồng quan điểm với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đại biểu đại điện cho các cơ quan chức năng liên quan cho rằng, việc cắm biển cho phép xe dừng đón trả khách dọc đường này cũng được coi là giải pháp chấn chỉnh xe khách dừng đỗ quá tùy tiện dọc đường, vừa chạy vừa chèo kéo khách lên xe, gây mất trật tự an toàn giao thông. Trước đây, nhiều nhà xe lợi dụng việc cho phép xe dừng đón, trả khách dọc đường, nhiều xe khách dừng đón, trả khách rất tùy tiện, nơi nào có khách muốn lên muốn xuống là dừng xe, nhiều khi bất chấp an toàn, làm cản trở dòng xe đang lưu thông trên đường.

Trước đó, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội có văn bản số 07/2013/HH-CV gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị, đề xuất cắm biển đón trả khách dọc đường để tạo điều kiện cho hành khách đi lại thuận tiện.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu sửa đổi Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hành khách cần phải tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tự chủ kinh doanh, cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp vào tự chủ kinh doanh của doanh nghiệp. Cơ quan quản lý không quản lý theo kiểu cái gì quản không được thì cấm mà cơ quan quản lý phải làm hết trách nhiệm của mình để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại.

“Những quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách, quy định nào không phù hợp thì phải sửa đổi” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp, đặc biệt của các Hiệp hội Vận tải. Các Sở GTVT khẩn trương chỉnh sửa hoàn chỉnh dự thảo để Vụ Pháp chế trình Bộ trưởng phê duyệt trong tháng 5/2013.

T.Minh