Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

“Sao” có nên nhận tiền hay quà “khủng” của fan?

19:22 | 19/07/2013

806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện fan đề nghị hỗ trợ tiền bạc hay tặng quà đắt tiền cho nghệ sĩ nổi tiếng là chuyện hết sức bình thường. Song, ứng xử với lời đề nghị ấy thế nào thì tùy vào nhận thức của mỗi “sao”.

Scandal ca sĩ Đan Trường bị fan nữ tố lừa tình, tiền gần như đã lắng xuống, hai nhân vật chính trong cuộc đã chính thức lên tiếng khép lại chuyện lùm xùm này. Tuy nhiên, câu chuyện này làm nảy sinh ra nhiều vấn đề về mối quan hệ nghệ sĩ - tình - tiền - fan. Như chuyện người nổi tiếng có nên nhận sự hỗ trợ tiền bạc hay những món quà đắt tiền từ người hâm mộ hay không? Và mối quan hệ giữa “sao” và fan thì nên duy trì ở mức độ thế nào là phù hợp nhất?

Nhiều “sao” đã có những chia sẻ thú vị với PetroTimes xung quanh những câu hỏi này.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Có khi chim đầu đàn lại là con chim máy…”

Mối quan hệ nghệ sĩ - tình - tiền - fan trong thực trạng showbiz hiện tại cũng giống như thuyền, sóng, gió vậy thôi. Đôi khi tôi cũng nghĩ sẽ làm thế nào để ứng phó trước những chuyện như người hâm mộ nào đó đề nghị giúp đỡ về mặt tiền bạc, hay gạ tình… nhưng chờ mãi mà chưa thấy! (cười) Nhưng nói thật tôi cũng không biết là nghệ sĩ - tình - tiền - fan, cái nào là sóng, là gió, là thuyền. Chỉ biết khi hoà hợp thì thăng hoa, khi trái chiều hay mất cân bằng thì có thể là tai nạn nguy hiểm.

Bản chất con người đa phần đều có tham - sân - si, nghề nào mà dính đến tiền, quyền lực, danh tiếng thì những thứ đó còn lớn hơn. Quan trọng là đủ tri thức để dự đoán hậu quả, đủ sự tự trọng để đừng làm tổn thương mình, đủ sự tôn trọng để đừng gây hại người khác.

Nhưng nếu có thì chắc tôi cũng không dám nhận! Tôi nghĩ khi mình nhận quà, dù xứng đáng với mình thì mình cũng phải biết trả lại cái tương xứng cái mình nhận. Mà khi mình không trả được cái tương xứng thì mình đâu dám nhận. Hoặc đôi khi cái người ta đưa không đáng với cái người ta đòi thì mình cũng thấy không đáng, lại thôi. Để có một cuộc đổi chác là không dễ đâu nhé. Nhất là những thứ không cân, không đếm được như lòng tự trọng, sự nghiệp...

Tôi thấy mối quan hệ giữa sao và fan cũng giống như một con chim đầu đàn với đàn chim thôi. Nhưng có khi con chim đầu đàn lại là con chim máy, nên bay hướng nào thì do hoa tiêu và người lái quyết định!

Ca sĩ Khánh Ngọc: Nên biết chọn bạn mà chơi!

Chuyện một người yêu mến giọng hát và có nhã ý tài trợ cho nghệ sĩ thì cũng rất bình thường. Nhưng đương nhiên khi tài trợ thì họ cũng có quyền lợi hoặc điều kiện gì đó. Nếu hợp lý thì có thể tiến hành làm hợp đồng cho rõ ràng. Nhưng đã là tình bạn bè hay là tình cảm thì nó lại khác, không thể đem ra tính toán ở đây được. Mỗi trường hợp là một cách xử lý riêng.

Khi fan hâm mộ muốn tài trợ sản phẩm âm nhạc thì đó cũng là chuyện rất bình thường. Quan trọng là mình cần tỉnh táo xem rằng họ cần gì sau khi bỏ số tiền lớn đó ra và cân nhắc cẩn thận, tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Đã thân thiết, tặng quà đắt tiền thì Ngọc thấy mình nhận cũng không có gì là sai. Nếu là Ngọc thì cũng sẽ nhận và khi có dịp Ngọc cũng mua quà tặng lại như những người bạn thân thiết.

Khi bạn thích một ai đó, bạn tặng quà rồi không được đáp lại, bạn đòi lại thì không hợp lý lắm. Ngọc cũng từng được tặng quà và đem quà đi tặng. Điều đó thể hiện sự quý mến và quan tâm giữa người này với người khác thôi.

Và để tránh những điều tai tiếng đáng tiếc xảy ra thì sao và fan cần có một khoảng cách nhất định. Nhưng những gì Khánh Ngọc đề cập nãy giờ không còn là với một người hâm mộ bình thường, mà là một người bạn thân thiết. “Chọn bạn mà chơi” là câu nói Ngọc cũng như các anh chị đồng nghiệp của Ngọc lúc nào cũng phải ghi nhớ để không phải gặp những tình huống dở khóc dở cười như thế.

Ca sĩ Tim: Nhiều người lấy danh nghĩa ca sĩ để lợi dụng!

Tim được biết có rất nhiều nam ca sĩ lấy danh nghĩa mình là ca sĩ và lợi dụng sự hâm mộ của các fan nữ. Những nam ca sĩ này đề cập và lợi dụng đến chuyện tiền bạc, tình cảm. Đối với Tim luôn lên án hành động đó và mong các fan nữ hãy tỉnh táo để không bị những ca sĩ như thế lợi dụng nữa!

Trong suốt thời gian qua, thú thật là Tim đã nhận được khá nhiều lời mới giúp đỡ làm album và liveshow từ những fan lâu năm của mình, cũng như từ những người bạn thân. Phản ứng đầu tiên của Tim là sẽ cảm ơn những thành ý đó và sau đó Tim sẽ khéo léo từ chối. Vì theo quan điểm của Tim, có vay ắt sẽ có trả, mà cái gì dính đến tiền bạc thì dễ có rắc rối sau này.

Tim cảm thấy rằng đa phần những lời đề nghị hỗ trợ hay tặng quà cáp giá trị ấy đều có mục đích khác chứ không hoàn toàn chỉ xuất phát từ tấm lòng người hâm mộ. Nên Tim vẫn luôn giữ quan niệm, là người của công chúng thì phải biết giữ gìn trong các mối quan hệ và không nên liên quan đến tiền bạc.

Và giữa nghệ sĩ và người hâm mộ thì tốt nhất là nên tạo dựng mối quan hệ rõ ràng, không lợi dụng tiền bạc cũng như tình cảm của nhau!

Ca sĩ Quỳnh Nga: Chuyện tiền bạc rất phức tạp và dễ gây hiểu nhầm!

Vấn đề liên quan đến tiền bạc trong bất cứ trường hợp nào cũng không nên nhận vì rất phức tạp và dễ gây hiểu lầm. Lúc người ta quý mình thì không thành vấn đề nhưng đến một lúc nào đó, chẳng may mình có làm mất lòng thì họ lại có cớ để lôi ra nói này, nói nọ.

Trong trường hợp duy nhất có thể nhận là những công ty, đơn vị... họ muốn tài trợ cho sản phẩm âm nhạc của mình với điều kiện họ sẽ đặt logo nhằm quảng bá thương hiệu thông qua album, nếu thấy hợp lý thì mình có thể làm. Còn những trường hợp khác thì tuyệt đối không.

Chưa bao giờ Quỳnh Nga nghĩ đến việc lấy tiền của fan hay yêu cầu fan giúp đỡ tiền bạc để thực hiện các dự án âm nhạc của mình. Mỗi đồ vật hay quà tặng của fan mà có giá trị một chút là Nga không dám nhận. Như vậy cũng là để họ không có cơ hội lật lọng nói lại mình. Là nghệ sĩ thì càng phải nên cẩn trọng trước vấn đề này.

Hư Trúc – Huyền Huyền (Thực hiện)