Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sáng tạo, trí tuệ, phát huy nội lực cá nhân

10:41 | 17/08/2015

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) đã sản xuất, sửa chữa được hầu hết các máy biến áp sử dụng trong các công trình điện, theo Tổng giám đốc Trần Văn Quang, đó là do Tổng công ty đã biết phát huy sự sáng tạo, trí tuệ và nội lực của từng cá nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Sáng tạo, trí tuệ, phát huy nội lực cá nhân
Máy biến áp 500kV mang thương hiệu EEMC.
Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện
Vietnam ETE & Enertec Expo 2015 giới thiệu công nghệ mới nhất ngành điện Vietnam ETE & Enertec Expo 2015 giới thiệu công nghệ mới nhất ngành điện
“Mù” điện nhưng vẫn trộm trạm biến áp “Mù” điện nhưng vẫn trộm trạm biến áp

Trao đổi thông tin với phóng viên Năng lượng Mới, ông Quang cho hay, trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 2010-2015, Tổng công ty đã phát triển vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế kỹ thuật, sản xuất và sửa chữa các loại máy biến áp có cấp điện áp đến 500kV công suất đến 900MVA, đáp ứng được yêu cầu phát triển ngành Điện và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong sản xuất-kinh doanh, 5 năm (2010-2015) với sự năng động, sáng tạo của ban lãnh đạo Tổng công ty, sự quyết tâm đoàn kết gắn bó trong lao động sản xuất của tập thể cán bộ công nhân viên, Tổng công ty đã luôn bảo toàn và phát triển được vốn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch hàng năm. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt từ (10-12)%/năm, cổ tức hàng năm từ (14-16)%/năm, giá trị sản xuất công nghiệp hàng năm tăng từ (15-25)%/năm, doanh thu tăng từ (15-25)%/năm. Đặc biệt là từ năm 2013, Tổng công ty đã đạt mốc doanh thu trên 1.000 tỉ đồng, năm 2014 đạt 1.200 tỉ và dự kiến năm 2015 vượt kế hoạch đạt trên 1.300 tỉ đồng… đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên luôn được ổn định và nâng cao.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chú trọng và đi đầu trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điển hình là thực hiện thành công có hiệu quả cao các đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, đã tạo ra những sản phẩm khoa học công nghệ có giá trị cao gồm hàng trăm máy biến áp truyền tải, hàng chục nghìn MBA phân phối điện áp đến 35kV và các thiết bị điện khác đạt tiêu chuẩn Quốc tế, vận hành phù hợp ổn định trên lưới điện Việt Nam. Đặc biệt là chế tạo thành công tổ máy biến áp 500kV từ năm 2010 và năm 2014 đã đưa ra nước ngoài thử nghiệm ngắn mạch thành công MBA 220kV, 110kV, 35kV đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ ngành Điện tốt hơn và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty đã vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, phát triển bằng nội lực của chính mình. Đồng thời Tổng cụng ty đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành... và sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nên đã có định hướng chiến lược đúng đắn về tổ chức sản xuất và đầu tư. Nhờ đó, 5 năm qua, Tổng công ty đã tiếp cận được khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới, tạo ra bước đột phá cho ngành cơ khí điện Việt Nam, góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia…

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, EEMC đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành và các tổ chức trao tặng nhiều phần thưởng thi đua xứng đáng. Đặc biệt vào năm 2011, Tổng công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” và đến năm 2014 Tổng công ty một lần nữa vinh dự được tặng thưởng “Huân chương Độc lập hạng ba”.

Để có được những thành tích đó, theo Tổng giám đốc Trần Văn Quang, là do Tổng công ty đã đào tạo được đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo, sửa chữa máy biến áp và thiết bị điện các loại. Quản lý tốt - Kỹ thuật cao - Tay nghề giỏi sẽ tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao. Phát huy được nội lực, sử dụng những người có tài, đức vào đúng việc, đúng vị trí để tạo sự say mê, sáng tạo trong công việc và phát huy được trí tuệ, năng lực của từng cá nhân, tập thể trong một đơn vị, tổ chức.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng có những chế độ khuyến khích động viên, ưu tiên, ưu đãi người lao động có tài, có thành tích trong sản xuất kinh doanh bằng việc trả tiền lương, thưởng theo năng suất, chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc. Ưu tiên con em cán bộ công nhân viên có thành tích cao khi tuyển dụng; ưu đãi cổ phiếu đối với những người có nhiều đóng góp, những lao động trẻ có trình độ cao để gắn bó lâu dài với Tổng công ty…

Và đặc biệt, các phong trào thi đua phải thực sự gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh như thực hiện tiến độ các công trình, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể hóa bằng việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kế hoạch và triển khai các công việc hàng tại từng tổ, đội, bộ phận và các đơn vị. Thường xuyên có giám sát, kiểm tra và có đánh giá kết quả chấm điểm, phân loại hàng tháng…

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới