Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Rosneft nói về các dự án dầu khí ở Venezuela

11:59 | 05/06/2019

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Nga Rosneft hôm 4/6 tuyên bố rằng các dự án chung với tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela PDVSA đã tăng vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ không "giảm đáng kể" trong năm 2019, bất chấp cuộc khủng hoảng sâu sắc ở quốc gia Nam Mỹ này.
rosneft noi ve cac du an dau khi o venezuela
Chủ tịch Igor Sechin phát biểu tại đại hội cổ đông Rosneft hôm 4/6

"Chúng tôi không nghĩ là sản lượng dầu tại các dự án của chúng tôi với PDVSA vào năm 2019 sẽ giảm đáng kể. Năm ngoái, sản lượng tăng 7% tại các mỏ của Rosneft mặc dù trong tình hình khó khăn", Chủ tịch Rosneft, Igor Sechin cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên.

Từ đầu năm đến nay, Rosneft đã tìm cách trấn an về các khoản đầu tư của mình ở Venezuela, quốc gia đang vướng vào một cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc. Một phần của khoản nợ Venezuela - lên tới vài tỷ đô la - với Moscow được trả bằng dầu, theo thỏa thuận giữa PDVSA và Rosneft.

"Khoản nợ của PDVSA (đối với Rosneft) đã giảm vào cuối năm ngoái, từ 2,3 tỷ đô la xuống còn 1,8 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2019. Đây là khoản hoàn trả được lên kế hoạch trước đó”, Phó chủ tịch thứ nhất của Rosneft, Pavel Fedorov cho biết.

Hôm 4/6, ông Igor Sechin cũng nói rằng: "Rosneft đang tiếp tục thực hiện dự án phát triển các mỏ ở Kurdistan (Iraq). Giai đoạn thăm dò địa chất được lên kế hoạch trong năm nay".

Ông Sechin cũng cho biết sẽ khởi động một dự án khí đốt chung với BP của Anh vào năm 2020, để khai thác hai khu vực - Kharampourskoye và Festivalnoïe - Khu tự trị Yamalo - Nenets ở Siberia Bắc Cực.

rosneft noi ve cac du an dau khi o venezuelaVì sao Đại sứ quán Canada tại Venezuela buộc phải đóng cửa?
rosneft noi ve cac du an dau khi o venezuelaCó bao nhiêu chuyên gia quân sự Nga đang thực sự có mặt ở Venezuela?
rosneft noi ve cac du an dau khi o venezuelaVenezuela thông báo kế hoạch phục hồi ngành lọc dầu
rosneft noi ve cac du an dau khi o venezuelaMỹ nối lại hoạt động nhập khẩu dầu của Venezuela

Nh.Thạch

AFP