Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Quốc tế cứu trợ khẩn cấp cho Philippines

22:05 | 11/11/2013

1,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Rất nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đang huy động cứu trợ khẩn cấp cho Philippines do siêu bão Haiyan tàn phá khiến số người thiệt mạng có thể lên đến 10.000 người và cả triệu người lâm cảnh vô gia cư.

>> Philippines: Cướp bóc thực phẩm hoành hành

>> Thế giới sốc trước thảm họa do bão Haiyan gây ra tại Philippines

>> Siêu bão Haiyan tàn phá như sóng thần

Nhân viên quân sự Mỹ - Philippines đưa hàng cứu trợ lên máy bay, tại căn cứ không quân Villamor, Manila, ngày 11/11/2013

Mỹ gửi một nhóm 90 người thuộc Thủy quân lục chiến và thủy thủ ở căn cứ quân sự tại Nhật Bản đến thành phố Tacloban, tỉnh Leyte, phía đông Philippines, nơi bị siêu bão Haiyan tàn phá nặng nề nhất, để giúp đỡ cho người dân đang trông chờ cứu trợ về thức ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm khác.

Các quốc gia như Australia, Anh, Đức, Canada, Ủy ban châu Âu, Nhật Bản, New Zealand, Malaysia, Đài Loan, Singapore, Bỉ cùng các tổ chức phi chính phủ hướng về Philippines với nhiều phái đoàn cứu trợ gồm thực phẩm, chăn màn, nước uống thuốc men và các thiết bị vệ sinh y tế…

Bên cạnh đó, Tổng thư ký LHQ hứa hẹn các tổ chức nhân đạo sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu của nạn nhân siêu bão Haiyan tại Philippines.

Hôm qua trong thánh lễ tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô cùng 60.000 người cầu nguyện cho Philippines, và Ngài kêu gọi tín đồ Công giáo toàn cầu tham gia cứu trợ cho Philippine.

Dù cũng bị ảnh hưởng của siêu bão Haiyan, nhưng Việt Nam đã gửi đến Philippines gói cứu trợ trị giá 100.000 USD, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người dân Philippines trên tinh thần “1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no”.

Trong khi đó tại Philippines, công tác cứu hộ diễn ra trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Chính quyền huy động quân đội và cảnh sát đến Tacloban cứu trợ và bảo đảm an ninh cho hàng trăm nghìn nạn nhân bão Haiyan, chấm dứt các hành vi hôi của, cướp bóc. Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF, có tới 4 triệu trẻ em Philippines bị tác hại do ảnh hưởng của bão Haiyan.

Manila chính thức công nhận không đủ khả năng cả về vật chất lẫn nhân sự để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bão Haiyan đã ập vào Philippines ngày 8/11/2013. Theo các nguồn tin cảnh sát, tới nay đã có ít nhất 10.000 người thiệt mạng. Miền trung Philippines bị thiệt hại nặng nhất.

>> Philippines tan hoang sau siêu bão Haiyan

>> Siêu bão Haiyan đang tiến gần Quảng Ngãi

>> Siêu bão Haiyan tàn phá miền trung Philippines

>> Siêu bão Haiyan mạnh như thế nào?

Th.Long

AFP