Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phú Thọ: Bắt giữ nhóm đối tượng chặn xe, xin tiền trên cao tốc

07:37 | 31/12/2017

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/12, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, nhóm đối tượng chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn qua huyện Phù Ninh) để "xin" tiền đã bị bắt giữ.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, các đối tượng đã lấy tiền của một lái xe khách. Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã mời lái xe khách bị các đối tượng “xin” tiền tới cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Công an xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) cho biết, sự việc xảy ra vào tối 29/12. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Phù Ninh đã vào cuộc điều tra và xác định được 10 đối tượng liên quan, trong đó có 8 đối tượng trú tại địa bàn xã Phù Ninh bị cơ quan điều tra triệu tập. Các đối tượng trên còn rất trẻ, mới 15-17 tuổi.

phu tho bat giu nhom doi tuong chan xe xin tien tren cao toc
Ảnh cắt từ clip.

"Các đối tượng trú tại xã đã bỏ học, sống lêu lổng, không có công việc ổn định, một số thi thoảng đi làm nhưng chủ yếu vẫn "ăn bám bố mẹ" - lãnh đạo Công an xã Phù Ninh cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một nhóm thanh niên mang theo nhiều hung khí tụ tập trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn IC8 cao tốc phù Ninh, huyện Phù Ninh) và quay video nói rằng “đây là các thanh niên đang đi xin tiền”.

Nhóm thanh niên trên đứng chặn trên đường, khi thấy xe ôtô đi qua đã vẫy lại để “xin đểu”, một số tài xế đã phải đưa tiền để được đi qua. Nhóm thanh niên còn dùng những lời lẽ thách thức cư dân mạng, thách thức cơ quan chức năng.

Hành động của nhóm thanh niên khiến nhiều người bất bình và cho rằng đây là hành động coi thường pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm.

"Hành vi của nhóm thanh niên đã phạm 2 tội là tội cướp tài sản theo Điều 133 Bộ luật Hình sự và tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật Hình sự. Hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ và gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ cho những người tham gia giao thông nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật" - luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) nói.

Phân tích về hành vi của nhóm thanh niên trong clip, luật sư Thơm cho hay, các đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm đe dọa ngay tức khắc các lái xe nhằm mục đích "xin tiền" và các lái xe đã sợ hãi buộc phải đưa tiền cho các đối tượng. Dù là mục đích đùa vui hay động cơ gì khác nhưng thực tế qua clip đã thể hiện các đối tượng đã chiếm đoạt được số tiền gần 200.000 đồng của nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc nên hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội cướp tài sản theo điểm đ, khoản 2 Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng cho biết, để có căn cứ xử lý nhóm thanh niên này về hành vi cướp tài sản thì các bị hại cần đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Trường hợp cơ quan công an không làm rõ được các bị hại hoặc lý do nào đó mà các bị hại không trình báo thì vẫn có thể xử lý các đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2 Điều 245 Bộ luật Hình sự.

Minh Hinh