Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

10:48 | 30/07/2015

1,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các mảnh vỡ máy bay vừa tìm được ở đảo Reunion (Pháp), phía Tây Ấn Độ Dương hôm qua (29/7/2015) dường như là một phần cánh của một chiếc Boeing 777, cùng loại với máy bay Malaysia Airlines 370 bị mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014.
Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370
Cảnh sát đang khuân mảnh vỡ của một máy bay chưa xác định tìm thấy ở ngoài khơi đảo Reunion (Pháp)

Hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời sỹ quan phụ tá Christian Retournat của Không lực Pháp cho hay, mảnh vỡ “trông rõ ràng là phần cánh của một chiếc máy bay Boeing 777” này đã được tìm thấy ở ngoài khơi khu vực St. Andre, một cộng đồng trên đảo Reunion. Đảo này nằm cách bờ biển của Madagascar chừng 380 hải lý.

Cũng theo lời viên sĩ quan trên, mảnh vỡ này hiện đang được kiểm tra, nhằm xác định xem nó có mối liên quan gì tới vụ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn từ hơn một năm trước hay không.

Thông tin này lập tức gây sự chú ý rất lớn của dư luận, đặc biệt là người thân của các hành khách có mặt trên chiếc máy bay xấu số mất tích, không để lại một manh mối nào từ ngày 8/3/2014. Tuy nhiên, bản thân họ dù rất hi vọng nhưng cũng rất thận trọng và không coi đó phát hiện đó là một bước ngoặt của quá trình điều tra tung tích của MH370.

Ông K.S Narendra, người có vợ là hành khách trên chuyến bay cho biết: “Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu đây có phải là mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 hay không. Tôi nghĩ rằng còn quá sớm để cảm thấy rằng chúng ta đang đến gần sự thật”.

Hiện Chính phủ Malaysia đã cử một đội công tác tới đảo Reunion để phối hợp với các cơ quan Pháp trên đảo Reunion điều tra, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết.

Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Vị trí tìm ra mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 trên bản đồ

Vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị mất tích một cách đầy bí ẩn, sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Trên chiếc máy bay này có tất cả 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành và kéo dài suốt nhiều tháng sau đó trên nhiều khu vực, nhưng vẫn không thể tìm được bất cứ dấu vết nào liên quan. Sau một thời gian tìm kiếm và cạn kiệt các hi vọng, Chính phủ Malaysia đã tuyên bố vụ mất tích máy bay MH370 là một tai nạn và toàn bộ hành khách, cũng như phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Toàn cảnh một năm vụ MH370 mất tích: Bí ẩn chưa có lời giải

Toàn cảnh một năm vụ MH370 mất tích: Bí ẩn chưa có lời giải

Ngày 8/3 năm nay là tròn 1 năm kể từ khi chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) đột ngột mất tích, thế nhưng đến nay số phận của chuyến bay định mệnh chở theo 239 người vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải...

Phát hiện bất ngờ về hướng bay của MH370

Phát hiện bất ngờ về hướng bay của MH370

Khi nghiên cứu các dữ liệu thông tin vệ tinh về sự mất tích hồi tháng 3/2014 của máy bay Malaysia Airlines MH370, một nhóm chuyên gia hàng không lão luyện đã đưa ra một giả thuyết gây “sốc”: Chiếc máy bay xấu số đã bị ai đó cố ý đổi hướng bay về Nam Cực.

2014 -

2014 - "năm hạn" của hàng không Malaysia

Trong khi chiếc MH370 còn bặt vô âm tín, chiếc MH17 bị rơi tại Ukraina giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân thì đến năm cùng tháng kiệt, hàng không Malaysia lại chịu thêm một cú sốc mới: Chuyến bay QZ8501 của AirAsia vừa mất tích bí hiểm.

Linh Phương

Năng Lượng Mới