Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phát hiện dây điện đứt dưới "hố phát nổ"

09:44 | 05/11/2013

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 4/11, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP HCM, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP HCM đã tiến hành đào "hố phát nổ" tại đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh để tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó, Sở Cảnh sát PCCC và Sở KH&CN đã đưa ra kết luận khác nhau về vụ hố phát nổ bất thường tại địa điểm trên. 

Đường dây điện bị đứt nằm dưới hố được kích điện phát sáng

Sau khi các cơ quan chức năng đào đến độ sâu khoảng nửa mét thì phát hiện một sợi cáp điện bị đứt rời. Hai đầu dây điện bị đứt nằm cách xa nhau khoảng 25cm, lớp vỏ bị cháy.

Qua thử nghiệm kích điện, đầu dây cáp phát ra tiếng nổ nhỏ. Sở Cảnh sát PCCC cắt hai đầu đoạn cáp để điều tra. Công ty điện lực Gia Định tiến hành nối cáp để san lấp hố.

Trước đó, ngày 28/10 mặt đường trước số nhà 236 Bình Lợi (Bình Thạnh) xuất hiện một hố nhỏ có đường kính khoảng 20cm bốc lửa và có tiếng nổ. Khi đến hiện trường để lấy mẫu đất, nước, khí để tìm hiểu nguyên nhân. Các đơn vị nhận định nguyên nhân cháy là khác nhau. Đến khi hố được đào lên thì sự việc mới được sáng tỏ.

Sở KH&CN TP HCM phân tích các mẫu đất và nước đều bình thường, riêng mẫu khí có hàm lượng metan cao. Sở KH&CN nhận định cháy nổ là do khí metan tích tụ trong lòng đất, sau đó đã được giải phóng nên không tiếp tục cháy nữa.

Sở Cảnh sát PCCC nhận định hố bốc cháy rồi phát nổ là do lớp cách điện của sợi cáp ngầm bị hở.

Nguyễn Hiển