Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phạm Toàn Thắng gây tranh cãi với ca khúc ‘Nắng cực’

08:22 | 23/06/2016

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản demo đã được Phạm Toàn Thắng tung ra hồi tháng 5, gây phấn khích lớn với những người yêu nhạc. Tuy nhiên, khi ca khúc “Nắng cực” chính thức được ra mắt cách đây 3 ngày lại tạo nên những ý kiến trái chiều xung quanh nhan đề của ca khúc. 

Chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng khẳng định, với bài hát này không thể có một cái tên nào khác. Anh cũng nói thêm rằng, mọi người đang nghĩ vòng vo, thay vì nghĩ thẳng.

“Khi nghe một bài hát, mọi người nên nghe cả nội dung bài hát đó, chứ không phải mới nhìn thấy cái tên đã vội suy diễn này nọ. Nếu ai nghe hết ca khúc, sẽ hiểu toàn bộ ca khúc chỉ xoanh quanh câu chuyện thời tiết mà thôi. Thà trong đó có một hàm ý khác thì người ta quy chụp, tôi chẳng nói làm gì”, Phạm Toàn Thắng cho biết.

pham toan thang gay tranh cai voi ca khuc nang cuc
Ngoài Phạm Toàn Thắng, ca khúc "Nắng cực" còn có sự góp mặt của Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi và Bá Hưng

Bên cạnh những ý kiến đồng tình ủng hộ, cũng có không ít ý kiến phản bác với ca khúc vừa ra mắt của Phạm Toàn Thắng. Bởi vì hai chữ mà anh chọn làm nhan đề cho ca khúc, nếu nói lái sẽ thành tiếng lóng, tục. Thậm chí, trên một trang nhạc trực tuyến, có thành viên còn gay gắt: “Tên không ra gì, lời không ra gì, nhạc cũng không ra gì, đúng là thảm họa”.

Theo Phạm Toàn Thắng, đây là bài hát về chuyện nắng nóng, về mùa hè nên nhan đề Nắng cực thể hiện đúng nội dung bài hát. Từ “cực” trong trường hợp này được anh sử dụng như một tính từ để chỉ mức độ của nắng, giống như những cụm từ “thích cực”, “vui cực” trong ngôn ngữ hàng ngày. Việc đặt tên Nắng cực được Phạm Toàn Thắng giải thích là vì anh muốn dùng một từ bình dân nhất để ai cũng có thể hiểu ca khúc này.

pham toan thang gay tranh cai voi ca khuc nang cuc
Những ý kiến trái chiều về ca khúc "Nắng cực" tại một trang nhạc trực tuyến

Trước những tranh cãi trên, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Sáng tạo thường đi kèm với những điều táo bạo, có người thấy hay, người thấy dở, nhưng nếu không làm thì làm sao bước ra khỏi được vùng an toàn”. 

Trước ý kiến này, thành viên Lạc Tâm liền phản bác: “Táo bạo là anh nghĩ vậy thôi, thực ra nó là sai đi tất cả những gì người ta biết về anh ở Dấu mưa, Bốn chữ lắm. Có người nói ai mượn nghĩ bậy chi rồi phán xét, nhưng đó chỉ là sự bao biện thấp kém về nhận thức, chính người làm ra sản phầm đã khởi tà tâm đó, thì người nghe sẽ nhận chính xác thứ họ gieo”.

pham toan thang gay tranh cai voi ca khuc nang cuc
Nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng 

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng từng nhận cú đúp tại Giải Cống hiến 2015, anh viết ca khúc này vào tháng 4, đúng những ngày Sài Gòn đang ở đỉnh điểm của nắng nóng. Bản demo ca khúc đã được Phạm Toàn Thắng tung ra hồi tháng 5, gây phấn khích lớn với những người yêu nhạc.

Với ca khúc này, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cùng Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bá Hưng muốn mang một không khí vui vẻ đến cho mùa hè này với chất nhạc trap, hip hop kết hợp với đờn ca tài tử Nam Bộ. Đồng thời qua ca khúc vui nhộn này, ê-kíp cũng muốn truyền tải thông điệp nhỏ về sự nóng lên của trái đất. 

pham toan thang gay tranh cai voi ca khuc nang cuc

Trúc Nhân trải lòng về MV “đá xoáy” showbiz

Trúc Nhân vừa trải lòng về những ngày quay MV “Thật bất ngờ” không giống ai.

pham toan thang gay tranh cai voi ca khuc nang cuc

Trúc Nhân bị “cấm sóng” vì ca từ nhạy cảm?

Dù ca khúc nhận được 5 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc trực tuyến cùng những sự đánh giá tốt về nội dung từ các nhạc sĩ có sức ảnh hưởng như: Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu,... nhưng  lại gần như “vắng bóng” trên sóng truyền hình.

Khang Gia