Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

PC Long An: Hơn 5 giờ khắc phục sự cố điện do thiết bị Drone gây ra

16:18 | 15/10/2024

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi thiết bị Drone của người dân sử dụng để xịt thuốc đã vướng vào đường dây điện gây sự cố mất điện, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã huy động lực lượng, ngay lập tức triển khai công tác khắc phục, chuyển tải nguồn điện.

Vụ việc xảy ra vào lúc 17:27 ngày 13/10 thiết bị Drone của người dân sử dụng để xịt thuốc đã vướng vào dây dẫn khoảng trụ 146-147 của Đường dây 174 Cai Lậy-171 Tân Thạnh; làm mất điện đường dây 110kV 174 Cai Lậy - 171 Tân Thạnh và 02 trạm biến áp 110kV: Mộc Hóa và Vĩnh Hưng; gây gián đoạn cung cấp điện khoảng 76.000 khách hàng trên địa bàn các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường.

Hơn 5 giờ khắc phục sự cố điện do thiết bị Drone gây ra
Thiết bị Drone đe dọa đến an toàn lưới điện. Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự cố xảy ra, PC Long An đã lập tức triển khai công tác khắc phục, chuyển tải nguồn điện. Với tinh thần trách nhiệm, làm việc ngay trong đêm, đến 18:09, PC Long An đã cấp điện trở lại cho đa số khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng; đến 22:41, cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

PC Long An cũng đã phối hợp với Công an địa phương lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính người điều khiển thiết bị; đồng thời làm rõ nguyên nhân sự cố và giấy phép hoạt động bay của thiết bị Drone.

Theo Công ty Điện lực Long An, công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp luôn được Công ty đặc biệt chú trọng. Công ty thường xuyên tổ chức làm việc, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân… nhằm hạn chế tối đa các sự cố ảnh hưởng đến lưới điện. Trong đó, hàng năm, Công ty đều chủ động làm việc với các chủ cơ sở có Drone để tuyên truyền, cảnh báo các hoạt động vi phạm đến hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đồng thời, Công ty cũng đã thực hiện tuyên truyền, cắm các biển cảnh báo cấm Drone bay vào đường dây nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Cụ thể, đặt 115 biển cấm dọc đường dây 110kV với nội dung “Cấm drone bay vào đường dây”; làm việc với các chủ đất ruộng có đường dây 110kV đi qua để cảnh báo Drone khi thuê xịt thuốc, rải phân…

H. Nguyên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps