Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hành động đẹp của những nhân viên điện lực

10:29 | 16/10/2024

89 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vô tình nhặt được chiếc điện thoại iphone 15 Promax có giá khoảng 40 triệu đồng, hay tình cờ nhận hơn 10 triệu đồng chuyển vào tài khoản, hành động đầu tiên của các nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long là báo cơ quan nơi làm việc và các cơ quan liên quan để trả lại cho người mất.

Trả lại điện thoại cho người mất có giá 40 triệu đồng

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Vĩnh Long, vào ngày 14/10/2024, trên đường đi công tác về cơ quan, anh Nguyễn Thanh Bình, nhân viên Điện lực Bình Tân thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long tình cờ nhặt được một chiếc điện thoại Iphone 15 Promax không rõ chủ nhân nằm trên đường.

Hành động đẹp của những nhân viên điện lực
Anh Nguyễn Thanh Bình trao lại điện thoại nhặt được cho chị Nguyễn Thị Ánh Tiên

Cầm chiếc điện thoại về cơ quan, anh Bình báo cáo sự việc với Lãnh đạo đơn vị, Giám đốc Điện lực Bình Tân đã biểu dương tính trung thực, thật thà của anh Bình. Đồng thời căn dặn anh Bình để điện thoại hoạt động bình thường, chờ khi có người gọi đến tìm điện thoại thì sẽ kết nối, xác minh nếu đúng thì sẽ trao trả lại cho người mất.

Khoảng 20 phút sau, có người gọi đến điện thoại, người gọi nhận mình là chủ sở hữu của điện thoại bị đánh rơi. Qua xác minh thời gian, địa điểm anh Bình nhặt được, đông thời xác minh người đánh rơi điện thoại là chị Nguyễn Thị Ánh Tiên.

Qua trao đổi các nội dung trùng khớp với nhau về thời gian và địa điểm, số điện thoại, nhãn nhiệu, màu sắc…, chị Nguyễn Thị Ánh Tiên đã đến Điện lực Bình Tân nhận lại điện thoại mà mình đánh rơi. Nhận lại được tài sản bị mất, chị Tiên hết sức mừng rỡ, ngoài việc nói lời cám ơn, chị còn hậu tạ bằng tiền, nhưng anh Bình không nhận.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Nguyễn Thanh Bình thể hiện nghĩa cử cao đẹp, hình ảnh thân thiện của nhân viên, đảng viên gương mẫu tại chi bộ Điện lực Bình Tân. Tấm gương và hành động của anh Bình cần được nhân rộng, lan tỏa đến cộng đồng, tạo sự tin tưởng của khách hàng, đối tác về tinh thần của công nhân ngành điện, là tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo.

Hoàn trả tiền bị chuyển nhầm vào tài khoản

Vừa mới đây, trong khi đang công tác tại hiện trường, anh Huỳnh Văn Mười - nhân viên Điện lực thành phố Vĩnh Long, thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long thấy chuông điện thoại báo, anh kiểm tra thì biết được đó là tin nhắn báo tài khoản ngân hàng của mình báo biến động số dư.

Kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện tăng lên số tiền 10,5 triệu đồng không rõ nguồn gốc từ ai chuyển đến, hình thức chuyển qua ứng dụng ViettelPay.

Hành động đẹp của những nhân viên điện lực Vĩnh Long
Anh Huỳnh Văn Mười - nhân viên Điện lực thành phố Vĩnh Long hoàn trả số tiền 10,5 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản

Nhận biết đây là trường hợp chuyển nhầm tài khoản, anh Mười đã chủ động liên hệ với Viettel Vĩnh Long để trình báo và nhờ xác minh, tìm chủ tài khoản liên hệ chuyển trả lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Viettel Vĩnh Long đã hỗ trợ kiểm tra đăng ký tài khoản, tra soát nội dung, chủ tài khoản chuyển tiền. Phía Viettel Vĩnh Long xác định số tài khoản chuyển tiền đến từ tài khoản của chị Nguyễn Phạm Thiên Trang - nhân viên tư vấn bán hàng tại phòng giao dịch Viettel thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Anh Huỳnh Văn Mười đã cùng với Viettel Vĩnh Long chuyển trả thành công lại số tiền 10,5 triệu đồng đến đúng chủ tài khoản bị nhầm. Việc làm của anh Mười là hành động cao đẹp, góp phần lan toả những hành động, nghĩa cử chân thiện của nhân viên ngành Điện không tham của người khác.

H. Nguyên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps