Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

"Part - time" mùa Giáng sinh

10:31 | 18/12/2012

2,645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mùa Giáng sinh cũng là mùa dành cho các bạn trẻ mê kinh doanh. Có nhiều hình thức công việc Part-time để các bạn trẻ tranh thủ kiếm tiền trong dịp giáng sinh này.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Chỉ cần có một chút hoa tay cùng sự sáng tạo các bạn trẻ có thể làm ra những bức thiệp, món quà handmade. Việc kinh doanh này không phải bỏ ra quá nhiều vốn mà thu lại lợi nhuận rất nhanh và cũng không phải mất quá nhiều thời gian cho công việc. Thị trường của sản phẩm chính là ngay trên lớp học, cổng trường, facebook lớp, cá nhân.

Những món đồ handmade dễ làm và thu lợi nhuận khá cao.

Bạn Phương Thảo, học sinh trường Lê Qúy Đôn cho biết: “Em chỉ cần tranh thủ vào những giờ nghỉ giải lao trên lớp, hoặc cả lúc xem phim hay trên xe bus đã có thể làm được một sản phẩm handmade…Các sản phẩm này được các bạn rất thích…”

Các sản phẩm handmade thường là thiệp ông già Noel, móc treo điện thoại, móc treo chìa khóa, khung ảnh, gối ôm…

Ông già Noel cho dịch vụ trao quà

Trong mỗi dịp giáng sinh, các công ty, siêu thị, cửa hàng luôn có những hoạt động bán hàng hết sức thông minh đó là xuất hiện những người giao hàng đóng giả ông già Noel.

Đóng giả làm ông già Noel là trào lưu mới trong vài năm trở lại đây.

Đây cũng là một cơ hội dành cho các bạn trẻ năng động, có sức khỏe và phương tiện đi lại. Bạn sẽ được đóng vai là một ông già Noel hóm hỉnh đem tặng quà. Đây là công việc thường phù hợp với các bạn nam và thu nhập từ công việc này khá cao, thường được trả theo ngày.

Thiết kế nội thất

Không gian đậm chất Giáng sinh chính là điểm nhấn cho các văn phòng, công sở, gian hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn trong mùa Noel năm nay và cũng là công việc hấp dẫn dành cho các bạn dân mỹ thuật, khối kiến trúc, đồ họa. Các bạn có thể tìm được công việc này trên các trang tuyển dụng hoặc Facebook. Thù lao trong công việc này thường rất cao, nhưng cũng đòi hỏi sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp.

Tổ chức sự kiện

Tương tự như các dịp lễ tết khác như trung thu hay tết Nguyên đán, tổ chức sự kiện trong mùa Giáng sinh là công việc rất đắt khách. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi bạn phải là người năng động, có kỹ năng trong việc lên kế hoạch, tổ chức, viết kịch bản. Quan trọng nhất công việc đòi hỏi các bạn trẻ phải thành lập nhóm thực hiện.

Loại hình công việc cụ thể là tổ chức các buổi event doanh nghiệp hoặc từ thiện, các buổi party trong nhà hàng, trên đường phố, trường học. Đây là công việc ý nghĩa và đem lại nhiều thú vị trong mùa giáng sinh.

Nhiều sự kiện được tổ chức vào dịp Giáng sinh.

 Bạn Phạm Lan Hương, sinh viên khoa PR, Đại học Hòa Bình chia sẻ : “Đến mỗi dịp giáng sinh chúng em nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Công việc đòi hỏi mối quan hệ rộng. Các thành viên trong nhóm cần đoàn kết và kết hợp ăn ý với nhau. Đây là công việc rèn luyện tốt cho kỹ năng nghề nghiệp PR của em sau này. Và cũng là cơ hội để em có rất nhiều người bạn mới sau mỗi sự kiện”.

Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi sự nhạy bén và tính chuyên nghiệp cao. Bởi các bạn trẻ phải lập cho mình một kế hoạch cụ thể, chi tiết từ kinh phí tổ chức đến các ý tưởng thể hiện độc đáo với Concept mới mẻ cho mùa giáng sinh. Đây được coi là công việc vất vả, đảm bảo sẽ làm bạn bận rộn trong mùa giáng sinh nhưng chắc chắn cũng sẽ đem lại cho bạn một tết Noel đáng nhớ.

Làm MC, PG

PG, MC là công việc có thù lao rất cao và đòi hỏi có ngoại hình đẹp, giao tiếp tốt.

Đây là công việc dành cho các bạn có ngoại hình đẹp, có khả năng giao tiếp tốt và hoạt ngôn. Công việc đòi hỏi bạn là người biết ứng xử thông minh trong mọi tình huống và thật tự tin. Với công việc này bạn sẽ được ăn diện trong mùa giáng sinh và chỉ cần cư xử thật duyên dáng đã có thể nhận được thù lao mỗi ngày.

Cheer-leader

Với các bạn có năng khiếu nhảy múa, đây là công việc thật lý tưởng. Lương của công việc này mỗi ngày khoảng 200 đến 300 nghìn đồng. Nhiệm vụ của các bạn là cổ vũ, tạo huyên náo cho các sự kiện, điểm bán hàng. Các nhà tuyển dụng từ các công ty tổ chức sự kiện đang rất cần các bạn trẻ có khả năng tham gia công việc này.

Các bạn không chỉ được kí hợp đồng cho mùa giáng sinh mà còn trong các dịp khác, nhưng đây là công việc đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu nghệ thuật, nhảy múa.

 

Hoàng Hương