Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nữ kế toán chiếm đoạt 2,6 tỷ rồi "quy ẩn" làm ôsin

09:44 | 30/04/2014

1,214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Cảnh sát truy nã tội phạm vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội bắt giữ Phạm Thị Tú, SN 1966, trú tại phố Đinh Công Tráng, phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đây là kẻ bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát lệnh truy nã từ năm 2010 về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2006 - 2009, Tú là kế toán kiêm thủ quỹ Công ty cổ phần Tân Thành Đô Ford, Bà Rịa - Vũng Tàu, lợi dụng sơ hở trong quản lý và thu tiền bán xe ôtô của khách đã chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có manh mối đầu tiên về việc Tú xuất hiện tại các tỉnh miền Bắc. Từ ngày Tú từ Thanh Hóa vào miền Nam, bà con khối phố nơi Tú sinh sống ở Thanh Hóa trước kia đều khẳng định không thấy Tú về thăm chồng con. Các trinh sát phát hiện trên địa bàn quận Tây Hồ có người phụ nữ trung tuổi làm nghề giúp việc có đặc điểm giống Phạm Thị Tú. Quá trình xác minh đã xác định người phụ nữ giúp việc đó chính là Phạm Thị Tú. Sáng sớm, theo kế hoạch, khi Tú vừa từ nhà chủ đi chợ thì bị các trinh sát bắt giữ.

Phạm Thị Tú khai báo tại cơ quan công an

Phạm Thị Tú thừa nhận là người trong lệnh truy nã, nhưng khai báo rất nhỏ giọt về quá trình phạm tội và số tiền đã chiếm đoạt. Người đàn bà từng cầm trong tay tiền tỷ, bôn ba khắp xứ, nay phải làm ôsin kiếm sống, bỏ quê hương ra đi từ khi con gái mới 10 tuổi bỗng nghẹn ngào nói về quá khứ của mình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngân hàng, Tú được làm việc tại một ngân hàng có danh tiếng tại tỉnh Thanh Hóa. Tú được đề bạt làm phó phòng kinh doanh. Nhưng cuộc đời cô ta cũng lên voi xuống chó, nhảy việc qua nhiều ngân hàng khác nhau, nhiều lúc đang làm sếp lại quay về làm nhân viên. Năm 2000, Tú bị ngân hàng đuổi việc.

Đó vẫn chưa phải cú sốc lớn nhất đối với người đàn bà sắc sảo này. Vợ chồng đang sống yên ấm cùng cô con gái nhỏ, chồng Tú là một công chức ở tỉnh đã tuyên bố ly thân vì không thể chịu được người vợ chả bao giờ chịu yên phận. Nhà còn đang ở tập thể, có mảnh đất mới xây được cái móng thì Tú mắc vào nợ nần vì quá tin vào bạn làm ăn. Tú kể, lúc đó cô ta tay trắng, chấp nhận lấy ít tiền của gia đình, để lại đứa con gái 10 tuổi cho chồng nuôi rồi vào miền Nam xin việc.

Khi thấy Công ty Tân Thành Đô Ford tuyển người, Tú đã đi thi tuyển và được nhận vào làm kế toán kiêm thủ quỹ, rồi thuê nhà ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Lợi dụng được giám đốc tin tưởng, trong những lần thu tiền bán xe, Tú đã chiếm đoạt. Tuy nhiên, chị ta không nhận chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng mà chỉ nhận chiếm đoạt 900 triệu đồng. Lý do khoản tiền đó đi đâu, khi mà Tú không hề gửi tiền về nhà cho chồng hay con, Tú chỉ im lặng.

Sau khi trốn, Tú ra Bắc nhưng không về quê. Tú xin làm ôsin cho một đôi vợ chồng công chức trẻ có hai con nhỏ ở quận Tây Hồ, Hà Nội với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Tú kể, nhiều lúc chăm cháu nhỏ, nhớ đến con gái xa vòng tay mẹ mà cô ta không có cơ hội được chăm sóc cũng rất tủi thân, chạnh lòng nhưng không dám về thăm. Ngay sau khi bị bắt giữ, Tú được đưa vào Trại tạm giam Bộ Công an chờ bàn giao cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra.

 

Theo Báo CA TP HCM