Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Những HLV chỉ trích trọng tài ở Việt Nam

06:30 | 26/04/2016

588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải là câu chuyện mới, ở Việt Nam trước đây đã có nhiều HLV lên tiếng chỉ trích các trọng tài sau khi kết thúc trận đấu...

Trong trận hòa Becamex Bình Dương mới đây (tháng 4/2016), HLV Huỳnh Đức thẳng thừng chỉ trích trọng tài:

nhung hlv chi trich trong tai o viet nam

“Trọng tài đã làm cho trận đấu trở nên khó khăn hơn, nếu anh ta bắt vô tư hơn, đội bóng của tôi đã không phải ức chế nhiều lần trên sân. Điển hình là trường hợp của Văn Hưng, tại sao lại cho thẻ vàng cậu ta vì lỗi câu giờ trong tình thế một cầu thủ của tôi đang nằm sân.”

Được đề cập đến việc BTC cấm HLV nói về trọng tài sau trận đấu, tuy vậy Huỳnh Đức vẫn thẳng thừng đưa ra quan điểm của mình: “Các anh sai, tại sao không cho tôi nói, chúng tôi là người biết luật. Như Văn Học sai, đội bóng của tôi phải bị trừng phạt là chiếc thẻ đỏ, nhưng các anh sai, các anh bị gì? Tôi nghĩ BTC cần phải chấn chỉnh lại ngay vấn đề này.”

Vào tháng 2/2016, HLV Quốc Tuấn cũng chỉ trích trọng tài sau trận thua của HAGL.

nhung hlv chi trich trong tai o viet nam

HLV Quốc Tuấn bức xúc: “Những quyết định của trọng tài trong trận đấu ngày hôm nay rõ ràng có vấn đề, khi hai cầu thủ quay lưng vào nhau trước vòng cấm địa HAGL ở cuối trận, không có lý do gì trọng tài phạt chúng tôi.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 dành cho SHB Đà Nẵng, ai cũng nhìn thấy bóng đi hết đường biên, thậm chí trọng tài biên cũng phất cờ như vậy. Không hiểu sao trọng tài chính Phùng Đình Dũng lại chỉ vào góc. Thất bại hôm nay của HAGL trước SHB Đà Nẵng có công rất lớn của trọng tài chính. Theo tôi trọng tài phải có cái tâm tốt thì bóng đá mới phát triển được.”

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ rằng, sau trận đấu vào ngày 29/2, CLB HAGL sẽ gửi báo cáo lên ban tổ chức giải đấu để xem xét lại những quyết định của trọng tài chính Phùng Đình Dũng: “Quá nhiều vấn đề trong cách điều hành trận đấu của trọng tài ở trận đấu hôm nay. Phía HAGL sẽ có báo cáo cụ thể lên ban tổ chức vào sáng mai 29/02 về cách điều hành trận đấu của trọng tài chính.

Nếu các trọng tài ở V-League cứ điều khiển như vậy sẽ rất thiệt thòi cho các đội bóng. HAGL mỗi khi vào sân chỉ nghĩ đến thi đấu chứ không đôi co với trọng tài, nhưng một lần nữa ban tổ chức nên xem lại cách cử trọng tài điều khiển những trận đấu quan trọng.”

Trước đó, vào tháng 10/2015 dù giành được chiến thắng trước U21 SHB.Đà Nẵng nhưng trong phòng họp báo, HLV của U21 Bình Định đã không ngần ngại chỉ trích cách cầm còi của trọng tài chính Ngô Duy Lân.

nhung hlv chi trich trong tai o viet nam

HLV Phan Tôn Quyền đã tỏ ra khá bức xúc trong phòng họp báo. Sau khi có lời khen về trận đấu, ông ngay lập tức chuyển sang công tác trọng tài với khuôn mặt rất không hài lòng. Cụ thể, HLV này thẳng thắn nói:

“Tôi muốn chỉ trích vấn đề trọng tài. Trọng tài chính hôm nay thổi không tốt. Chúng tôi chấp nhận thổi sao đá vậy nhưng cá nhân tôi rất bức xúc với trọng tài, mặc dù là chúng tôi giành chiến thắng. Trong những pha tranh chấp tay đôi, cầu thủ Bình Định không thể thắng SHB.Đà Nẵng nhưng trọng tài lúc nào cũng phạt đội tôi. Tôi nghĩ rằng tình huống thổi phạt đền là không đúng. Không chỉ trận này mà trận trước cũng vậy, điều này rất dễ làm các cầu thủ trẻ ức chế, phản ứng không tốt.”

Ngược lại với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, HLV Đào Quang Hùng lại hoàn toàn ủng hộ và đánh giá cao các quyết định của trọng tài. Ông Hùng phản biện: “Trọng tài hôm nay bắt rất tốt, đúng luật. Còn quả phạt đền là hoàn toàn chính xác.”

Vào tháng 9/2015, Đội tuyển Việt Nam có trận đấu với đội tuyển Đài Loan (TQ), sau trận đấu HLV Miura cũng phát biểu: “Trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ”

nhung hlv chi trich trong tai o viet nam

Ông nói: “Các trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu này. Họ đã không thể kiểm soát được thời gian bù giờ trận đấu. Tôi không hiểu sao ông ấy không thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn, vì chỉ có đúng 4 phút bù giờ”.

nhung hlv chi trich trong tai o viet nam

Ai đã cấm HLV bình luận trọng tài?

“Trong phòng họp báo, HLV không nên nói về trọng tài. Qua các số liệu cho thấy 90% khiếu nại về trọng tài là sai. Bởi vậy HLV không nên phê bình trọng tài sau trận đấu. Nếu có sẽ tùy mức độ mà xử lý.”

 

Hoàng Phương

Tổng hợp