Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhóm thanh niên chuyên cướp tài sản của người đi chợ sớm

14:44 | 07/05/2013

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lợi dụng rạng sáng vắng người, Minh cùng đồng bọn dùng gậy đánh rồi cướp tài sản của người dân đi chợ sớm trên Quốc lộ 32.

Ngày 7/5, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang tạm giữ Phùng Văn Minh (16 tuổi); Nguyễn Văn Anh (19 tuổi); Lê Thanh Tùng (16 tuổi); Trần Đình Thủy (18 tuổi, đều ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) và Đậu Anh Hiếu (15 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Đồng thời ra lệnh bắt đối tượng Chu Hào Quang (20 tuổi, bạn ở cùng nhà nghỉ với nhóm thanh niên trên) về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 12/3, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Đ. (43 tuổi, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) về việc, anh bị một nhóm thanh niên chặn xe, dùng gậy đánh và cướp tài sản.

Nhóm thanh niên chuyên dùng gậy đánh phủ đầu để cướp tài sản của người dân đi chợ sớm.

Cụ thể, rạng sáng ngày 11/3, anh Đ. đi xe máy trên Quốc lộ 32 (thuộc thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) đã bị một nhóm thanh niên chặn xe rồi dùng dao, gậy chặn đường đánh và cướp 630.000 đồng.

Cùng ngày, Công an huyện Ba Vì tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị H. (ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) về việc, chị bị một nhóm thanh niên trẻ tuổi dùng gậy chặn xe, cướp 800.000 đồng trên Quốc lộ 32.

Từ những thông tin trình báo của nạn nhân trong hai vụ, cơ quan công an nhận thấy điểm chung đó là: Hung thủ là một nhóm thanh niên trẻ tuổi, dùng dao, gậy để chặn xe và chỉ cướp các loại tài sản như tiền, điện thoại mà không cướp xe máy. Mục tiêu của chúng là những người đi chợ sớm, lợi dụng trời tối, vắng người chúng mới ra tay.

Sau thời gian tổ chức điều tra, rà soát các đối tượng nghi vấn, Cơ quan CSĐT huyện Ba Vì phát hiện một nhóm thanh niên mới lớn, ăn chơi lêu lổng ở xã Phú Sơn (Ba Vì) có biểu hiện nghi vấn và trùng khớp với trình báo của nạn nhân. Sau quá trình theo dõi và xác minh, cơ quan công an đã có đủ tài liệu chứng minh thủ phạm gây ra các vụ cướp tài sản trên là Phùng Văn Minh, Nguyễn Văn Anh, Lê Thanh Tùng, Trần Đình Thủy, Đậu Anh Hiếu và Chu Quang Hào.

Ngay lập tức, các đối tượng trên đã được triệu tập lên trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, các đối tượng này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng trên còn khai nhận, ngoài hai vụ cướp trên chúng còn gây ra 6 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Tam Nông (tỉnh Phúc Thọ).

Theo khai nhận của chúng, từ nhiều ngày nay, nhóm thanh niên này sống tập trung với nhau tại các nhà nghỉ. Khi hết tiền ăn chơi, chúng lại rủ nhau đi cướp.

Để cướp tài sản, nhóm thanh niên mới lớn này trang bị cho mình gậy gỗ, dao nhọn làm dụng cụ gây án. Thời gian gây án thường vào lúc dạng sáng khi đó đường vắng người, con mồi của chúng là những người dân đi chợ sớm trên Quốc lộ 32.

Sau mỗi lần thực hiện thành công việc cướp tài sản, chúng lại mang đồ nghề gây án về nhà nghỉ cất giấu rồi lấy tài sản mang đi bán lấy tiền ăn chơi. Hết tiền, chúng lại mang hung khí ra đường chặn xe cướp tài sản.

Thiên Minh