Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhiệt điện Duyên Hải bám sát tiến độ

15:07 | 18/05/2015

2,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việc khởi công và đưa vào vận hành các nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, 3 và Duyên Hải 3 mở rộng sẽ góp phần giải quyết căn bản bài toán điện cho miền Nam.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 đang trong quá trình chạy thử.

Trao đổi với phóng viên Năng lượng Mới, ông Nguyễn Việt Dũng-Giám đốc Ban Quản lý Dự án nhiệt điện 3 (Tổng công ty Phát điện 1-EVNGENCO1) cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hạng mục thi công của dự án đều đang bám sát tiến độ. Tổ máy số 1 và 2 của nhiệt điện Duyên Hải 1 đã phát điện, đang trong quá trình chạy thử thách, sẵn sàng phát điện thương mại trong thời gian tới. Trong đó, dự án Duyên Hải 1 là dự án trọng điểm trong năm 2015 với mục tiêu phát điện ngay trong mùa khô 2015.

“Việc đưa vào vận hành nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 là rất quan trọng trong hệ thống điện quốc gia, và đặc biệt là khu vực phía Nam, miền Tây Nam Bộ - những khu vực hiện đang phụ thuộc vào điện truyền tải từ miền Bắc, Trung vào. Nó sẽ đảm bảo việc cung ứng điện, an toàn đầy đủ cho những khu vực trên trong trường hợp các nguồn điện chạy khí hiện nay giảm công suất, hoặc tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng hệ thống khí” - ông Dũng nói về tầm quan trọng của các dự án nhiệt điện Duyên Hải.

Được biết, Dự án Trung tâm Điện lực Duyên Hải do Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVNGENCO 1 làm chủ đầu tư, được xây dựng tại ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh trên diện tích 878,91ha, có tổng công suất khoảng 4.308MW, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ USD. Trung tâm Điện lực Duyên Hải gồm 4 nhà máy nhiệt điện đốt than Duyên Hải 1, 2, 3 và 3 mở rộng và hệ thống cảng biển tiếp nhận nguyên liệu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Janakuasa Malaysia làm chủ đầu tư. Trong đó, EVN đầu tư xây dựng nhiệt điện Duyên Hải 1, 3 và Duyên Hải 3 mở rộng.

Một số hình ảnh phóng viên Năng lượng Mới ghi được tại khu vực cảng tiếp nhận than của Trung tâm Điện lực Duyên Hải:

Cần cẩu múc than có công suất 1.500 tấn/giờ tại khu cảng thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Tay múc than.

Hệ thống băng chuyền than.

Cảng than đang được nạo vét để nâng khả năng đón nhận tàu chở than.

Thanh Ngọc (Năng lượng Mới)