Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhà máy thuốc trừ sâu Hòa Bình phải bị đình chỉ!

20:51 | 30/12/2011

2,673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đã quyết định niêm phong nhà máy sang chiết thuốc bảo vệ thực vật của Công ty CP Quốc tế Hòa Bình, đồng thời cử cán bộ chốt trực tại đây. “Tôi cam đoan, nhà máy này phải ngưng hoạt động...” Đại tá Nguyễn Như Viên, Trưởng Công an huyện Thạch Thất khẳng định.

>> Thấy gì qua vụ người dân bao vây nhà máy thuốc trừ sâu Hòa Bình?

>> Chùm ảnh “khai tử” xưởng thuốc sâu ở huyện Thạch Thất

>> Cảnh người dân phản đối nhà máy thuốc trừ sâu Hòa Bình

Đã niêm phong nhà máy…!

Liên quan đến những xung đột giữa người dân xã Phú Kim và nhà máy sang chiết, đóng gói thuốc bảo vệ thực vật đóng trên địa bàn, ngày 30/12, PV Petrotimes đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất.

Theo Đại tá Nguyễn Như Viên, năm 2002 tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội) “trải thảm đỏ” và ký hợp đồng giao đất cho Công ty Hòa Bình kinh doanh sản xuất trên địa bàn. Đây là thời điểm tỉnh mở cửa chào đón các nhà đầu tư. Nhưng sau một thời gian hoạt động trên địa bàn, công ty này đã không chấp hành những quy định về bảo vệ môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Xưởng đóng gói thuốc sâu Hòa Bình đã bị đình chỉ hoạt động.

Xưởng đóng gói thuốc sâu Hòa Bình đã bị đình chỉ hoạt động.

Sau nhiều lần người dân xã Phú Kim kiến nghị và cử tri xã Phú Kim lên án sự có mặt của nhà máy này, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra và cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động. Đây là nhà máy thuộc diện phải di dời, nhưng do có những sự cố nên đến bây giờ việc này vẫn chưa thể thực hiện.

“Tôi đoán chắc rằng nhà máy này đã phải di dời, chuyển địa điểm nhiều rồi cho không được xây kiên cố như các nhà máy khác. Khi vấn đề môi trường được đưa lên hàng đầu, chính quyền bắt đầu soi xét lại các dự án, thì chi nhánh của công ty Hòa Bình nằm trong diện đình chỉ hoạt động. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động và có tờ trình thành phố” – Đại tá Viên cho hay.

Theo đó, năm 2002, Công ty Hòa Bình đã ký kết với chính quyền huyện Thạch Thất thuê diện tích hơn 5.000m2. Nhưng khi đi vào hoạt động, công ty này chỉ sử dụng một nửa diện tích và số còn lại vẫn còn đang tranh chấp với người dân xã Phú Kim.

Chưa “khởi tố vụ án” mà chỉ đang xác minh vụ việc

Ngày 27/12, một số bà con nhân dân xã Phú Kim trong đó có người già, trẻ con kéo đến vây quanh nhà máy và có hành vi đập phá tài sản của nhà máy. Theo Đại tá Viên thì đây chỉ là hành động mang tính tự phát.

Bên cạnh đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, rất nhiều người dân xã Phú Kim đã gọi điện vào đường dây nóng của Petrotimes cầu cứu. Theo người dân trình bày thì sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thạch Thất đã yêu cầu 4 cháu học sinh vào 4 phòng khác nhau để hỏi và có những lời lẽ dọa nạt các cháu nhỏ.

Học sinh vào hùa có lỗi từ phía người lớn

Về vấn đề này, Đại tá Viên khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện bắt ép, đóng cửa trường, yêu cầu các cháu lên hội trường để hỏi…”.

Về công tác giám định hiện trường, Đại tá Viên cho hay, ngày 28/12, Công an huyện Thạch Thất đã cử đội điều tra tội phạm về TTXH xuống nhà máy thuốc sâu để tiến hành khám nghiệm hiện trường. Theo biên bản khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra xác định thiệt hại sơ bộ, gồm: 5 máy đóng gói thuốc bảo vệ thực vật, 2 camera, 2 tay nâng hàng bị ném xuống mương…

Theo phía nhà máy thông báo thì thiệt hại lên đến… 1 tỉ đồng.

Hiện cơ quan công an đang trong quá trình xác minh vụ việc và chưa có đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Nhóm PV