Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhà đầu tư bán tháo, giá vàng tụt dốc

08:00 | 08/09/2011

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới đã giảm hơn 3% trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) khi các nhà đầu tư ồ ạt bán vàng và mua cổ phiếu. Phiên châu Á sáng nay (8/9) giá vàng tiếp tục chạy ở vùng giá thấp 1.816,10 USD/ounce.

Mọi người đang bán vàng và mua cổ phiếu.

Phiên đêm qua vàng có lúc giảm mạnh xuống dưới 1.800 USD/ounce. Làn sóng bán chốt lời sau khi giá vàng lên các mức kỷ lục trên 1.920 USD/ounce vào hôm thứ ba đã khiến vàng sụt giảm mạnh.

Chỉ số chứng khoán trên thị trường phố Wall đã tăng 2% sau khi Tòa án tối cao của Đức đã từ chối yêu cầu nhằm ngăn chặn quốc gia này trong việc tham gia các gói cho vay khẩn cấp.

Adam Klopfenstein, nhà phân tích tại Lind-Waldck tại Chicago cho rằng, mọi người đang bán vàng và mua cổ phiếu khi có tin tức rằng Đức có thể tham gia tích cực hơn trong các kế hoạch cứu trợ Hy Lạp. Hiện vàng có thể chịu áp lực chốt lời trong ngắn hạn.

Vàng giao ngay đã giảm 57 USD xuống 1.815 USD/ounce. Trong phiên có lúc vàng giảm xuống mức thấp nhất 1.793,19 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 đã giảm 55,7 USD xuống 1.817,6 USD/ounce.

Mặc dù vàng chịu áp lực giảm nhưng các nhà phân tích cho rằng vàng vẫn có thể tăng trở lại khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ định giá thấp đồng nội tệ và nhiều khả năng các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ thực hiện như vậy. Thị trường tiền tệ đang tiềm ẩn nguy cơ rối loạn và điều này sẽ kích thích giới đầu tư trở lại với vàng.

Theo VnMedia