Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người thợ điện hết lòng vì nguồn sáng quốc gia

09:52 | 26/07/2018

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
13 năm gắn bó với ngành điện, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì vậy năm 2017, anh Phạm Văn Tuận ở Đội quản lý vận hành đường dây và trạm thuộc Điện lực Sơn Hòa đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với anh, niềm vinh dự và tự hào là động lực mạnh mẽ để anh tiếp tục cùng với đồng nghiệp cống hiến sức lực, trí tuệ nhiều hơn nữa cho ngành điện nói chung, PC Phú Yên nói riêng.
Người thợ điện hết lòng vì nguồn sáng quốc gia
Anh Phạm Văn Tuận đang kiểm tra tổn thất TBA T.203 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TT. Củng Sơn, Sơn Hòa

Là người con của quê hương xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Điện 3 (nay là Trường Cao đẳng điện miền Trung) chuyên ngành Quản lý đường dây và trạm biến áp, anh Tuận được phân công về Đội quản lý vận hành đường dây và trạm thuộc Điện lực Sơn Hòa. Từng ấy năm tận tụy, không quản khó khăn, gian khổ, hết lòng cùng với đồng nghiệp kéo từng mét dây, đưa ánh sáng về tận các bản làng xa xôi, hẻo lánh, là từng ấy năm anh cảm thấy hạnh phúc, sung sướng, được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao bởi tinh thần yêu nghề, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.

“Với vẻ bề ngoài giản dị, nhưng khi tiếp xúc và được làm việc nhiều với anh, tôi cảm nhận đó là sự chân thành, đức tính khiêm tốn về thành tích bản thân và sự nhiệt tình, đầy niềm đam mê với công việc”, một đồng nghiệp chia sẻ.

Anh Tuận tâm sự, nhớ lại những ngày đầu tiên nhận công tác, công việc quá mới mẻ, nhiều bỡ ngỡ, trong khi địa bàn quản lý lưới điện lại rộng, đường đi nhiều nơi quá khó khăn, đặc biệt là việc cấp điện an toàn và liên tục phục vụ thi công công trình thủy điện Sông Ba Hạ. Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, được sự giúp đỡ tận tình của Ban Giám đốc và đồng nghiệp, nhất là những người đi trước, tôi đã cùng các đồng nghiệp trong tổ vượt qua mọi khó khăn để cải tạo lưới điện, khắc phục sự cố nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần cùng các đơn vị thi công thủy điện hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra.

Cùng với sự phát triển nguồn điện miền Trung và cả nước, hiện lưới điện ở huyện miền núi Sơn Hòa đã được đầu tư nhiều, cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo anh Tuận, việc cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho khách hàng và các dịch vụ mới là công việc khó và phải được đặt lên hàng đầu trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, nhất là điện khí hóa nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù khối lượng công việc ngày càng nhiều, áp lực ngày càng lớn, nhưng anh Tuận luôn hăng hái đi đầu trong mọi nhiệm vụ được giao, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những ý kiến hay, việc làm hiệu quả. Minh chứng cho điều đó, sau cơn bão số 12 năm 2017 đổ bộ vào tỉnh Phú Yên, lưới điện của huyện Sơn Hòa thiệt hại rất nặng nề, nhiều cột điện gãy đổ, mất điện hoàn toàn. Trong tình hình khẩn cấp, anh Tuận đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo khẩn trương lên phương án phát dọn cây xanh ngã đổ trên đường dây, cùng với toàn thể công nhân viên đơn vị không quản ngại ngày đêm khắc phục nhanh sự cố để khôi phục lại lưới điện, đưa ánh sáng trở lại sớm nhất cho khách hàng, đặc biệt là phục vụ quốc phòng, an ninh và công sở. Với nỗ lực trong điều kiện khó khăn, khối lượng công việc chồng chất sau bão, Điện lực Sơn Hòa được PC Phú Yên đánh giá là một trong những đơn vị cấp điện nhanh nhất sau bão.

Nói về anh Tuận, ông Lê Quang Tuấn - Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm thuộc Điện Lực Sơn Hòa tâm sự: “Mỗi khi có công việc hay sự cố lưới điện, không quản ngày hay đêm, anh Tuận luôn kịp thời có mặt tại hiện trường, cùng anh em trong đội kiểm tra, khắc phục nhanh chóng, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất”.

“Nhiều năm qua, đồng chí Tuận luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ trong các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với vai trò là an toàn viên của đội, đồng chí luôn tích cực học hỏi, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, góp ý mọi người trong đội chấp hành nghiêm các quy định về an toàn của ngành. Đây là một tấm gương sáng trong công việc, luôn được mọi người tin yêu, tín nhiệm”, ông Nguyễn Hữu Ái - Giám đốc Điện lực Sơn Hòa chia sẻ.

Luôn yêu nghề, cháy hết mình vì công việc, cộng với tay nghề chuyên môn vững vàng, anh Tuận thường có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất được Hội đồng sáng kiến PC Phú Yên đánh giá cao. Và nhiều năm liền, anh được cấp trên ghi nhận, khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, yêu và hết mình với nghề nghiệp, năm 2017, anh Tuận vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Với những thành tích đáng tự hào cũng như những đóng góp của mình trong những năm qua cho Điện lực Sơn Hòa, một lần nữa anh xứng đáng là tấm gương điển hình người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua sản xuất của Điện lực Sơn Hòa nói riêng và PC Phú Yên nói chung.

“Vì yêu ánh sáng dựng xây bao đường dây” - đó là một trong những câu hát quen thuộc trong bài “Tình yêu dòng điện” của nhạc sĩ Trần Quốc Điền, được anh thợ điện trẻ Phạm Văn Tuận xem như một tâm nguyện trong hành trình cống hiến vì sự an toàn, đảm bảo nguồn sáng phục vụ công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn; công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Ngoài công việc cơ quan về khu phố, anh còn sửa điện trong nhà cho bà con lối xóm khi mất điện, hoặc giúp họ thay bóng điện, cầu chì bị hỏng. Với bản tính nhiệt tình như vậy, anh được Trưởng khu phố Trung Hòa Hồ Sĩ Bảy nhận xét: “Anh Tuận là người có lối sống giản dị, gần gũi với bà con lối xóm, giúp hàng xóm sửa điện khi họ có nhu cầu. Bản thân anh và gia đình luôn chấp hành tốt nội quy, quy định của địa phương nơi cư trú”.

Hiếu Nghĩa

Cuộc truy đuổi dài ngày
Làm lợi hơn 39.000kWh nhờ vệ sinh cách điện hotline
Hết lòng vì dòng điện