Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người dân có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ xe tại phường, xã

10:52 | 17/05/2013

1,159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: Công an các quận, huyện, thị xã trực thuộc sẽ triển khai lực lượng xuống địa bàn xã, phường, thị trấn để giúp người dân thực hiện việc sang tên đổi chủ phương tiện.

>> Sang tên đổi chủ phương tiện: Có 'kẽ hở' cho xe gian?

>> Vẫn chưa phạt xe 'không chính chủ'

>> Xe biển 'ngoại' cũng lục tục đi sang tên, đổi chủ

>> Thuế trước bạ giảm, người dân 'nô nức' sang tên đổi chủ xe

 

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Công an Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc niêm yết công khai tại các cơ sở đăng ký xe để người dân tra cứu, tìm hiểu; yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã không đặt ra thêm quy định, giấy tờ gây phiền hà cho dân.

Lực lượng công an huyện Phúc Thọ xuống địa bàn xã làm thủ tục sang tên đổi chủ cho người dân.

 

Ngoài ra, cảnh sát khu vực phải trực tiếp đến từng hộ gia đình nắm tình hình số người có nhu cầu đăng ký sang tên đổi chủ, di chuyển xe; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chấp hành quy định về sang tên, di chuyển xe. Nếu có nhu cầu phải phát giấy khai, sau đó, cảnh sát khu vực sẽ mang về công an phường, xã, thị trấn làm xác nhận và trực tiếp mang đến nhà trả cho nhân dân.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết thêm, trưởng công an các quận, huyện báo cáo lãnh đạo các quận, huyện chỉ đạo cơ quan thuế, kho bạc Nhà nước phối hợp với lực lượng công an xuống từng xã, phường, thị trấn làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe cho nhân dân. Thông báo công khai lịch hàng tuần để người dân biết. Các đơn vị sẽ bố trí cán bộ hướng dẫn nhân dân làm thủ tục và tổ chức tiếp nhận, giải quyết hết các trường hợp nhân dân đến làm thủ tục này trong ngày.

Tại buổi giao ban báo chí thường ký do Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 14/5, Lãnh đạo công an Hà Nội cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2013, công an Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 397.000 trường hợp vi pham Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền lên đến 122,8 tỉ đồng; tạm giữ hơn 18 nghìn phương tiện và tước giấy phép lái xe của hơn 35.000 người.

Cũng trong những tháng đầu năm này, Hà Nội đã xảy ra 937 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 308 người chết, 636 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2012, trên địa bàn đã giảm 144 vụ tai nạn, giảm 4 người chết và 190 người bị thương. Đặc biệt, Hà Nội không xảy ra ùn tắc giao thông thông kéo dài và đua xe trái phép.

T.Minh