Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người dân bị ngộ độc khi ăn gạo hỗ trợ Tết

08:56 | 29/01/2016

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi ăn gạo hỗ trợ Tết, ba người dân bị nôn ói phải đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Số hộ còn lại thấy vậy nên không dám ăn số gạo cấp phát này

Đại diện Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đã cử người tiến hành kiểm tra số gạo tặng cho người dân xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) và lấy mẫu gửi đi kiểm tra. 

Sang tuần sau sẽ có kết quả mới xác định được nguyên nhân vì sao ba người ăn gạo lại bị ngộ độc.

nguoi dan bi ngo doc khi an gao ho tro tet
Số gạo được niêm phong

Theo đó, vào chiều ngày 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) cấp cho xã 30 suất quà tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm có 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn.

Đến ngày 20/1, xã phát cho người dân thôn 6 là 26 suất quà, còn lại 4 suất chuyển cho thôn 3. Đến ngày 22/1, nhân dân thôn 6 dùng gạo nấu thì bị ngộ độc. Có 3 người ăn xong thì bị nôn ói phải đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Còn các hộ dân khác thấy vậy nên không dám nấu gạo được cấp này.

Sau khi được điều trị, 3 người này đã phục hồi sức khỏe. Đặc biệt hơn, để kiểm chứng có phải bị nhiễm độc, một số người dân dùng gạo này cho heo ăn thì bị chết, còn gà thì đi liêu xiêu.

Ngay khi xảy ra vụ việc Công an huyện, Trung tâm y tế dự phòng có mặt tiến hành kiểm tra. Cơ quan chức năng ghi nhận tình hình về những phần quà này. Hiện số gạo được thu hồi và đưa về UBND xã Phước Trà niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt để cơ quan chức năng điều tra xử lý.

 

Hoàng Kính