Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Người công nhân áo cam tâm huyết trong công việc

18:41 | 27/08/2019

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năng nổ nhiệt tình, chân thành và cởi mở, đó là nhận xét của nhiều anh em đồng nghiệp khi được hỏi về anh Nguyễn Ngọc Ninh, Đội trưởng Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Thuận Châu, Công ty Điện lực Sơn La. Liên tục nhiều năm anh đạt danh hiệu Công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và nhiều danh hiệu thi đua khác của Công ty Điện lực Sơn La.

Anh là một người con của quê hương vùng biển Tiền Hải, Thái Bình, đã từng là chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1997, anh trở về quê hương cùng gia đình tích cực phát triển kinh tế hộ và anh đăng ký theo học nghề tại Trường đào tạo nghề điện. Kết thúc khóa đào tạo, tháng 6/2006, anh Ninh đăng ký thi tuyển và đã trúng tuyển vào làm công nhân của Công ty Điện lực Sơn La và làm việc tại Thuận Châu.

Người công nhân áo cam tâm huyết trong công việc
Anh Nguyễn Ngọc Ninh, Đội trưởng Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Thuận Châu, Công ty Điện lực Sơn La đang hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ

Anh Ninh chia sẻ, những ngày đầu mới lên Sơn La sinh sống và công tác, anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn, từ việc làm sao cho có thể đi được trên những con đường đất ngoằn nghèo, thẳng đứng trơn trượt sau mưa, cho tới việc giao tiếp với bà con dân tộc thiểu số trong những lần thi công công trình hay xử lý sự cố trong các bản làng vùng sâu vùng xa. Anh nhớ lại: “Lên trên này, gặp đồng bào dân tộc chủ yếu là dùng tiếng dân tộc nên rất khó trong vấn đề giao tiếp, Những năm đầu tôi lên, thì 6 xã vùng cao Co Mạ gần như là đường xá đi lại cực kỳ khó khăn,”.

Trước những khó khăn, song đã từng là một người lính trải qua rất nhiều thử thách trong quân ngũ, đặc biệt là sự thấu cảm được nỗi vất vả của bà con vùng sâu, vùng xa, của các thầy cô giáo cắm bản, của những em nhỏ trong hành trình đi tìm cái chữ đã tiếp thêm cho anh động lực để vượt qua những gian nan, vất vả, quyết tâm đem những gì mình có để lao động tốt, lao động giỏi, góp phần đem ánh sáng đến với nhiều bản làng vùng cao xa xôi.

Anh tâm sự: “Khi tôi đi vào vùng sâu vùng xa, bà con mình ở vùng sâu vùng xa vẫn còn rất là khó khăn, đặc biệt là những vùng chưa có điện, bà con mình khổ, thực sự là khổ nên là tôi nghĩ là nếu như mỗi một cá nhân mình mà nỗ lực góp phần đưa điện được về cho đồng bào mình thì đồng bào mình ở vùng sâu vùng xa sẽ bớt đi khó khăn rất là nhiều, đặc biệt là nền giáo dục, các em nhỏ không được đi học, các thầy cô cắm bản mà không có điện thì rất là vất vả, đó là một trong những lí do mà chúng tôi phải nỗ lực từng ngày”.

Thuận Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, giao thông đi lại khó khăn, địa hình chia cắt. Đặc biệt, trước những diễn biến bất thường, cực đoan của thời tiết, để đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả 541,768km đường dây hạ thế, hơn 558 km đường dây trung thế, gần 300 trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện cho gần 36.000 khách hàng trên địa bàn 28 xã và 1 thị trấn thì Điện lực Thuận Châu cũng gặp nhiều trở ngại.

Đánh giá về đội trưởng Nguyễn Ngọc Ninh, ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Điện lực Thuận Châu, cho biết: “Một đức tính rất là đáng quý của đồng chí Nguyễn Ngọc Ninh đó là đồng chí có đức tính cần cù siêng năng không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận tất cả các nhiệm vụ mà Ban Giám đốc Điện lực Thuận Châu giao cho, ngoài ra tính chủ động trong công việc của đồng chí rất là cao, và đây là một trong những cá nhân của Điện lực Thuận Châu hàng năm là đều được Công ty ghi nhận là gương mặt tiêu biểu của Công ty Điện lực Sơn La ”.

Trực tiếp quản lý 32 đồng chí thuộc 6 tổ chuyên môn (Tổ hạ thế và TBA, Tổ trung thế, 3 Tổ Cụm điện xã gồm: Nậm Lầu, Co Mạ, Mường Khiêng và Tổ trực vận hành) phân đều trên địa bàn huyện, có nơi cách trung tâm huyện tới 80 km (xã Mường Bám) nhưng Đội trưởng Nguyễn Ngọc Ninh luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, sát sao với thực tế tại hiện trường. Là người cởi mở, dễ gần, không nề hà với công việc, không ngại khó, ngại khổ, anh Ninh sẵn sàng chia sẻ, động viên giúp đỡ đồng nghiệp cả trong công tác chuyên môn.

Chia sẻ với chúng tôi về Đội trưởng Nguyễn Ngọc Ninh, chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân Tổ quản lý đường dây hạ thế và trạm biến áp Điện lực Thuận Châu, nhận xét: “Là một người đồng nghiệp với anh Ninh thì trong quá trình làm việc với anh thì tôi có cảm nhận anh Ninh là một người rất là quan tâm giúp đỡ anh em đồng nghiệp, tận tình chỉ bảo hướng dẫn nếu có vướng mắc trong công việc qua đó để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cả đơn vị”.

Những đóng góp và quá trình phấn đấu nỗ lực hết mình của Đội trưởng Nguyễn Ngọc Ninh đã được ngành điện ghi nhận về sức lao động sáng tạo, lòng yêu nghề. Hơn thế, Nguyễn Ngọc Ninh còn được đồng nghiệp anh em trong đơn vị tin yêu, mến phục.

Ngọc Diệp - PC Sơn La

Vất vả mà… vui!
Cung đường của sắc cam!
Vì ánh sáng điện nơi vùng cao
Nhọc nhằn thợ điện!
Một ngày với thợ điện hotline
“Sáng” giữa lòng dân