Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nghị sỹ Anh kêu gọi phong tước cho HLV Ferguson

10:39 | 17/06/2011

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai nghị sĩ của Anh đã kêu gọi phong tước hiệu cho HLV Alex Ferguson của Man United.

HLV Ferguson - Ảnh Getty

Một chiến dịch kêu gọi phong tước cho Sir Alex Ferguson đã được hai nghị sĩ của Công Đảng ở Anh, là ông Graham Stringer và ông Tony Lloyd, phát động ở Hạ viện. Hai nghị sĩ này cho rằng bóng đá cần có đại diện ở Thượng viện Anh vì tầm quan trọng của bóng đá giờ đây tác động tới nhiều mặt của xã hội.

Trong thông điệp kêu gọi phong tước cho HLV của Man United, ông Stringer cho hay: “Hạ viện đã công nhận tầm quan trọng của bóng đá ở Vương quốc Anh đối với nền kinh tế, văn hóa và xã hội. Do vậy, với tư cách là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh, tôi tiến cử Sir Alex Ferguson, người từng là HLV của Aberdeen và nay là HLV của Man United, với Thượng viện Anh. Lời kêu gọi phong tước cho Sir Alex Ferguson là vì ông ấy là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá ở Vương quốc Anh. Bóng đá ngày nay không chỉ còn là một môn thể thao đơn thuần. Bạn có thể thấy mọi người bàn tán về bóng đá ở mọi nơi trên thế giới. Bóng đá đã trở thành một phần của cuộc sống tự nhiên và cũng là một trong những hình ảnh đại diện của Anh”.

Hồi tháng Năm vừa qua, HLV Alex Ferguson đã giúp Man United trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh khi giành được danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 19. Đây cũng là danh hiệu vô địch giải ngoại hạng thứ 12 của “Quỷ Đỏ” dưới thời HLV Alex Ferguson, người từng hai lần vô địch Champions League, năm lần giành Cúp FA và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Năm 1999, sau khi giúp Man United giành chiến tích cú ăn Ba vĩ đại, HLV Alex Ferguson đã vinh dự được Nữ hoàng Elizabeth II của Anh phong tước Hiệp Sĩ.

Hiện chưa có bình luận chính thức nào từ phía HLV Alex Ferguson về nỗ lực của hai nghị sĩ nêu trên song người phát ngôn của Man United cho biết: “Đó là một ý tưởng hay và HLV chắc chắn sẽ theo dõi sát sao chiến dịch này”.

Theo TT&VH