Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nghệ sĩ bị “bầu” quỵt cát-sê là… chuyện thường!

17:45 | 04/08/2014

1,151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều trường hợp nghệ sĩ, nhất là ca sĩ bị bầu sô chương trình bớt xén hoặc quỵt luôn tiền cát-sê biểu diễn.

Ca sĩ và bầu sô có mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhau trong showbiz. Ca sĩ cần các bầu sô mời đi hát để có thu nhập từ tiền cát-sê và một phần là để phổ biến các ca khúc mới của mình đến công chúng. Bầu sô ca nhạc thì luôn cần ca sĩ trong các chương trình của mình, họ phải lựa chọn, cân đối làm sao mời được những ca sĩ giúp họ bán vé tốt nhất và tối ưu nhất về mặt chi phí bỏ ra…

Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng tồn tại nhiều vấn đề bên trong liên quan chuyện tiền nông. Gần đây xuất hiện nhiều trường hợp ca nghệ sĩ lên tiếng tố cáo rằng họ bị bầu sô quỵt tiền cát-sê. Tức là ca sĩ đã đến diễn cho chương trình nhưng bầu sô chưa thanh toán cát-sê hoặc cát-sê bị cắt xén còn rất thấp so với thỏa thuận ban đầu.

Hồng Quế bức xúc, công khai danh tánh bầu quỵt cát-sê

Có một thực trạng chung hiện nay là khi làm việc với bầu sô thì ca nghệ sĩ thường dựa trên mối quan hệ thân tình là chính. Họ chỉ xác nhận sô diễn, cát-sê với nhau tin nhắn, điện thoại mà không có các hợp đồng ràng buộc nào. Trừ trường hợp là những sô diễn lớn, event. Cũng chính vì vậy mà mới xảy ra nhiều vụ lùm xùm ca sĩ tố bầu sô.

Ồn ào nhất có lẽ là trường hợp người mẫu Hồng Quế lên facebook tố cáo một nữ bầu show quỵt tiền cát-sê của cô. Tuy nhiên, cô thừa nhận vì là chỗ thân quen với nữ bầu sô này nên chỉ làm việc qua các cuộc gọi điện thoại và gặp trực tiếp chứ không hề có bất cứ hợp đồng hay tin nhắn liên lạc nào lưu lại để làm bằng chứng!

Trước đó thì ca sĩ Hoàng Tôn cũng lên tiếng việc mình bị quỵt cát-sê. Sau một đêm diễn, Hoàng Tôn có hỏi về khoản cát-sê đã thỏa thuận trước đó qua điện thoại nhưng người liên lạc trực tiếp với Hoàng Tôn không có mặt. Sự việc đến nay đã 2 tháng vàsau nhiều lần đòi tiền không được, Hoàng Tôn đã chấp nhận mất số tiền và coi như lệ phí cho bài học sau này!

Cũng có nhiều trường hợp khác như hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Phương Linh, ca sĩ Kimmese , Rapper Karik… cũng lên tiếng về việc mình bị quỵt cát-sê.

Hoàng Tôn cũng bức xúc vì bị quỵt cát-sê

Chia sẻ với PetroTimes về vấn đề này, ca sĩ Thanh Ngọc cho biết: “Vì các ca sĩ đi hát lâu năm nên có nhiều mối quan hệ thân tình với các bầu sô. Khi nhận lời mời thì chỉ dựa trên cơ sở tin tưởng và mối quan hệ thân tình của cả hai chứ không phải kí hợp đồng. Còn đối với những lời mời của bầu sô mà chưa hợp tác lần nào hoặc chưa có sự tin tưởng thì nên làm hợp đồng rõ ràng để tránh tình trạng bị giựt cát-sê sau khi đã biểu diễn.

Ca sĩ Thanh Ngọc cũng cho biết trường hợp ca sĩ bị bầu sô quỵt tiền là khá nhiều, hầu như không ca sĩ nào đi hát các sô tỉnh, sô tạp kỹ mà không bị như vậy. Nhưng vì tâm lý nghệ sĩ ngại lùm xùm, phiền phức nên họ không muốn lên tiếng tố cáo hay kiện tụng.

“Nếu đã bị giựt cát-sê một lần thì Ngọc sẽ không có sự hợp tác lần sau nữa. Vì điều đó coi như là bầu sô tự đánh mất uy tín và lòng tin của nghệ sĩ dành cho họ” – Ca sĩ Thanh Ngọc nói.

Ca sĩ Thanh Ngọc

Ca sĩ Thanh Ngọc cũng đưa ra lời khuyên là khi nhận lời mời từ một bầu sô chưa thân quen thì mình cần phải tìm hiểu về đối tượng bầu sô này thế nào, có uy tín hay không rồi mới đưa ra quyết định. Đồng thời khi ca sĩ bị quỵt cát-sê thì cũng cần lên tiếng cảnh báo để bạn bè trong giới tránh.

Tuy nhiên, cần phân biệt rõ giữa hai trường hợp là bầu sô cố ý quỵt tiền cát-sê của ca sĩ và trường hợp sô diễn bị “gãy”, tức là không bán được vé, hoặc “bể” sô. Đối với trường hợp này thì nhiều ca sĩ thông cảm với người bầu sô. Họ chủ động chia sẻ phần cát-sê của mình với bầu sô, ở tùy mức độ.  

Như ca sĩ Hoàng Bách nói: “Ca sĩ và bầu sô khi làm việc chung thì cần có sự thông cảm qua lại với nhau. Thông thường họ có mối quan hệ quen biết từ trước nên việc thông cảm cho nhau là bình thường, như chuyện bớt cát-sê chẳng hạn. Tuy nhiên, phải là trường hợp chính đáng và đúng sự thật!”.

Ca sĩ Hoàng Bách

Như vậy, khi rơi vào trường hợp sô diễn không bán vé, ca sĩ và bầu sô cần thẳng thắn ngồi lại để chia sẻ, tìm cách giải quyết một cách rõ ràng. Đó cũng chính là cách tốt nhất để đôi bên có thể tiếp tục hợp tác sau đó.

Còn một số bầu sô lợi dụng, thu lợi trên mồ hôi công sức của người nghệ sĩ thì họ cũng không thể tồn tại với nghề lâu dài được! Bởi họ không có cái lý, cái tình khi làm việc với nghệ sĩ thì cũng như chính họ đã tự đạp đổ bát cơm của mình vậy! Các bầu sô bị bị nghệ sĩ tố cáo danh tính là những bầu sô đã tự đào hố chôn nghề nghiệp của mình!

Hoài Thu