Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga sẽ không mất rừng taiga ở Siberia

19:00 | 11/01/2024

139 lượt xem
|
(PetroTimes) - Cơ quan Lâm nghiệp tuyên bố Nga sẽ không mất rừng taiga ở Siberia do xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc, vì số lượng cây được trồng nhiều hơn là bị chặt.
Nga và Iran không cần SWIFTNga và Iran không cần SWIFT
Hơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bãoHơn nửa triệu ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ mất điện do bão
Nga sẽ không mất rừng taiga ở Siberia
Một công nhân trồng cây trong rừng ở Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư (10/1), Ivan Sovetnikov - người đứng đầu Cơ quan Lâm nghiệp Liên bang Nga, đã bác bỏ quan điểm cho rằng Trung Quốc sẽ lấy gỗ từ rừng Siberia như một “huyền thoại”. Người Nga đã lưu truyền quan niệm này trong nhiều năm, đặc biệt khi thấy các báo cáo về tình trạng khai thác gỗ trái phép và tỷ lệ phá rừng cao. Trung Quốc là nước nhập khẩu gỗ lớn nhất từ ​​nước láng giềng phía bắc.

“Khoảng 600 triệu mét khối gỗ có thể bị khai thác hằng năm ở Nga. Trung bình, khoảng 200 triệu mét khối được thu hoạch mỗi năm, chưa bằng 1/3 số lượng được phê duyệt”, ông Sovetnikov giải thích.

Ông nói thêm rằng rừng là nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể tái tạo và trong vài năm qua, số lượng cây được trồng nhiều hơn số cây bị chặt hạ ở trong nước.

Ông Sovetnikov bình luận về việc ngoại thương của Moscow chuyển hướng sang phương Đông trong hai năm qua, do chiến dịch trừng phạt của Mỹ và EU. Quan chức này thừa nhận rằng xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc đã tăng trưởng và cho biết đây là một xu hướng tích cực nhằm đáp ứng những thay đổi trong thương mại và hậu cần toàn cầu.

Theo số liệu chính thức, xuất khẩu gỗ của Nga giảm 7% xuống còn 25 triệu mét khối trong năm ngoái, trong khi thị phần của người mua châu Á tăng 12%. Theo truyền thống, Trung Quốc vẫn là nhà nhập khẩu gỗ chính từ Nga.

Siberia, trải dài khắp phần châu Á thuộc Nga, là nơi có khu rừng hỗn hợp rộng lớn, bao phủ hàng trăm nghìn km2, bao gồm cả dọc biên giới với Trung Quốc.

Yến Anh

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan