Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nga mở tour “du lịch chiến tranh” Syria

12:22 | 21/12/2015

2,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bị mất hai thị trường truyền thống khổng lồ là Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà khai thác tour của Nga cố gắng tìm lối thoát cho dù mạo hiểm: đưa khách đến vùng chiến sự ở Syria.
tin nhap 20151221122013
Chẳng lẽ du khách đến Syria chỉ để nhìn thấy những cảnh tượng thế này?

Nhật báo Anh Daily Mail đưa tin ở Nga mới xuất hiện một công ty du lịch có tên Assad tour, với chương trình đưa du khách Nga tới Syria từ đầu năm 2016. Báo Sự thật Komsomol ngày 21/12 cho biết, công ty này thực sự đã đăng ký hành nghề, bắt đầu đàm phán với Đại sứ quán Syria, liên hệ  với các khách sạn và các công ty vận tải hành khách ở khu vực Trung Đông.

 “Các chuyến du lịch trong 5 ngày đến vùng chiến sự sẽ bắt đầu được thực hiện vào năm 2016. Nhằm vinh danh Tổng thống Bashar al-Assad của Syria nên công ty được đặt tên là Assad Tour. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho những du khách ưa cảm giác mạnh chứng kiến cuộc nội chiến Syria để họ có thể cảm nhận được những gì đang xảy ra nơi chiến tuyến”, Daily Mail dẫn lời ông Anatoly Aronov, chủ công ty Assad tour, và cho biết ông tin rằng mỗi tháng sẽ có khoảng 20 - 30 du khách mạo hiểm được công ty ông đưa đến Syria mà thậm chí không cần mua bảo hiểm.

Hiện nay, những chuyến bay dân sự trực tiếp từ Nga đến Syria đã bị tạm ngưng thực hiện, vì sân bay Damascus nói riêng và thủ đô Syria nói chung thường bị pháo kích. Hầu hết các nhà báo Nga làm việc tại Syria trong thời gian gần đây đều được đưa đến căn cứ Hmeymim của không quân Nga, với sự hỗ trợ của Cơ quan thông tấn Bộ Quốc phòng Nga. Nhưng những du khách đến Syria chỉ đơn thuần để “xem chiến tranh” thì đương nhiên không được phép trú ngụ trong căn cứ này.

Nhà tổ chức tour nói rằng ông sẽ đưa đến Syria không chỉ khách Nga mà còn cả du khách phương Tây. Tuy nhiên, các chuyên gia nước ngoài nói rằng các tour du lịch như thế sẽ tạo cho các phần tử phản loạn ở Nga một con đường dễ dàng để đến với IS.

Phạm Bá Thủy