Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thượng nghị sỹ John McCain:

New York có thể là mục tiêu khủng bố tiếp theo của IS

21:13 | 16/11/2015

1,469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành phố New York (Mỹ) có thể là mục tiêu khủng bố tiếp theo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, sau thủ đô Paris (Pháp) - Thương nghị sỹ John McCain cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn tối 15/11 (giờ địa phương) trên kênh phát thanh AM 970.
tin nhap 20151116210232
Thượng nghị sỹ John McCain: New York có thể là mục tiêu khủng bố tiếp theo của IS

Sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tối hôm 13/11 (giờ địa phương), cướp đi sinh mạng của 129 người và làm 352 người bị thương, Thượng nghị sỹ John McCain đã không ngại ngần chỉ trích “chính sách đối ngoại yếu ớt và không hiệu quả” của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama.

Theo nhân vật có tiếng nói nhất ở Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, chính sách đối ngoại đó của ông Obama đã đặt “thế giới vào nhiều cuộc khủng hoảng hơn bất kỳ lúc nào kể từ Chiến tranh Thế giới II”.

“Tôi chắc chắn rằng Abu Bakr al Baghdadi – thủ lĩnh của IS đã sai bảo một số nam thanh niên, hòa vào dòng người tị nạn tới Berlin, New York, Paris hay bất cứ nơi nào để thực hiện những hành vi khủng bố”, ông McCain nói.

Tổng thống Pháp France Hollande đã tuyên bố IS chính là thủ phạm khủng bố Paris tại nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và các nhà hàng tại trung tâm Paris, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. Ông Hollande đã gọi đây là “hành động chiến tranh” và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc , đồng thời thề sẽ tiến hành một cuộc chiến “tàn nhẫn” chống lại khủng bố.

Bản thân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công khủng bố Paris tối 13/11. 

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm nay (16/11) cho biết giới chức Pháp có lý do tin rằng những kế hoạch tấn công khủng bố đã được chuẩn bị và chỉ đạo từ Syria, nhằm vào nước Pháp và nhiều quốc gia châu Âu khác.

Hiện nhà chức trách Pháp đã công bố danh tính của 5 kẻ tham gia vào vụ thảm sát ở Paris tối 13/11, một trong số đó được cho là nhập cảnh vào châu Âu dưới vỏ bọc người tị nạn Syria.

Thông tin này hiện đang khiến một số thượng nghị sỹ Mỹ, cũng như ứng viên Tổng thống Mỹ Marco Rubio, kêu gọi chính quyền Obama ngưng tiếp nhận dòng người tị nạn Syria vào Mỹ.

Về vấn đề này, Thượng nghị sỹ John McCain cho biết, Mỹ phải “rất, rất cẩn thận” “Mặc dù trái tim của chúng ta đồng cảm với họ (người tị nạn Syria), nhưng chúng ta không thể gây nguy hiểm cho an ninh của Mỹ” – ông McCain nói.

Pháp đang mở cuộc truy lùng diện rộng những kẻ thực hiện vụ tấn công và đồng phạm đang lẩn trốn. Trong khi đó, Pháp đang tăng cường không kích Raqqa, thành trì của IS ở Syria.

tin nhap 20151116210232

Mỹ bất ngờ “cầu cứu” Nga hợp tác chống IS

Các cuộc khủng bố tại Pháp ngày 13/11 đã tác động mạnh tới quan điểm của Mỹ và các đồng minh châu Âu trong cuộc chiến chống IS và về tình hình Syria. Tổng thống Mỹ đã bất ngờ gặp lãnh đạo Nga để bàn về những vấn đề trên, trong khi hội nghị về Syria đã đạt được kết quả ngoài mong đợi.

tin nhap 20151116210232

Tình báo đã biết trước vụ khủng bố Paris?

Tình báo Iraq đã cảnh báo các nước phương Tây về một vụ khủng bố liều chết của các phần tử Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chỉ một ngày trước khi xảy ra các vụ xả súng đẫm máu tại Paris hôm 13/11.

tin nhap 20151116210232

Quay được cảnh súng nổ liên hồi giữa rạp hát Paris

Video cho thấy các tiếng súng đã vang lên inh ỏi liên tiếp giữa rạp hát Bataclan ở trung tâm Paris trong khi ban nhạc rock của Mỹ đang trình diễn trước đông đảo khán giả.

tin nhap 20151116210232

10 máy bay Pháp dội bom IS để trả thù

Hai ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, không lực Pháp ngày 15/11 mở chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm tiêu diệt phiến quân Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, truyền thông phương Tây dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

tin nhap 20151116210232

3 giả thuyết về chủ mưu vụ khủng bố ở Pháp

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố ở Pháp nhưng các nhà điều tra vẫn nghi ngờ việc này mà đang cố tìm hiểu xem ai mới là chủ mưu của tội ác này.

Linh Phương