Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nâng mức phụ cấp ưu đãi nghề y lên 100%

21:51 | 21/02/2022

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời gian qua, Bộ Y tế đã trình Chính phủ ban hành mức phụ cấp ưu đãi nghề từ 40% lên 70%, rồi lên 100%. Nội dung này đã được Bộ Chính trị đồng ý về chủ trương. Chính phủ đang giao Bộ Y tế xây dựng sửa đổi Nghị định số 56 ngày 4/7/2021 về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức làm việc trong các cơ sở y tế công lập.

Ngày 21/2, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm "Đại dịch Covid-19 và chính sách đối với nhân viên y tế". Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế đã hết sức quan tâm đến chính sách của nhân viên y tế. Chẳng hạn như nâng phụ cấp lên 2 lần so với quy định cũ, đã phần nào bù đắp đối với lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng chống dịch.

Nâng mức phụ cấp ưu đãi nghề y lên 100%
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Tọa đàm

Ngoài ra còn có chế độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là 7.500 đồng/mũi/kíp tiêm; chế độ đối với người tình nguyện như học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng; người có chuyên môn không hưởng lương từ ngân sách nhà nước… để hưởng phụ cấp chống dịch.

Cán bộ y tế tham gia chống dịch được hỗ trợ theo 3 mức từ 150.000 - 300.000 đồng/người/ngày tương ứng với từng công việc, và hỗ trợ tiền ăn, chi phí phục vụ sinh hoạt trong thời gian phải ở lại chống dịch.

Bên cạnh đó còn nâng phụ cấp phòng chống dịch lên 1,5 lần đối với người lao động, bao gồm cả người tình nguyện, sinh viên, học sinh và người có chuyên môn không hưởng lương ngân sách nhà nước làm việc tại cơ sở thu dung, điều trị tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương và BV Bệnh nhiệt đới Trung ương trong thời gian từ 1/8-31/10/2021…

“Tôi cho rằng, nhiều nghị quyết của Quốc hội, nhiều chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành nhằm bảo đảm chế độ cho nhân viên y tế, nhưng vẫn chưa đủ”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Vì vậy, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành rà soát lại các chế độ, chính sách để có những chính sách kịp thời để bù đắp phần nào sự hy sinh, những tổn thất đối với nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nâng mức phụ cấp ưu đãi nghề y lên 100%
Y đức của nhân viên hành nghề Y luôn được đề cao. Ngành Y liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua, Bộ Y tế đã trình Chính phủ ban hành mức phụ cấp ưu đãi nghề từ 40% lên 70%, rồi lên 100%. Nội dung này đã được Bộ Chính trị đồng ý về chủ trương. Chính phủ đang giao Bộ Y tế xây dựng sửa đổi Nghị định số 56 ngày 4/7/2021 về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức làm việc trong các cơ sở y tế công lập.

“Tôi nghĩ đây là điều mà các cán bộ nhân viên y tế mong muốn đón nhận. Theo đó nâng phụ cấp lên 100% đối với nhân viên đã được bổ nhiệm chức danh nghề viên chức y tế và thường xuyên làm việc ở y tế dự phòng và các trạm y tế”, Thứ trưởng thông tin.

Còn về giải pháp căn cơ lâu dài, ông Tuyên cho rằng cần chủ động sắp xếp và tối ưu hóa nguồn lực cho công tác phòng chống dịch; có chính sách phân bổ nguồn lực hợp lý giữa y tế dự phòng, y tế cơ sở và y tế điều trị để thực hiện trách nhiệm xã hội và chế độ luân phiên thời hạn giữa viên chức ngành y tế công tác ở từng tuyến và từng cơ sở điều trị…

M.C