Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nam sinh lớp 12 giành giải đặc biệt với “Robot tái mô phỏng hóa hành động”

13:51 | 24/10/2018

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/10 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14 năm 2018.  Đề tài “Robot tái mô phỏng hóa hành động” của thí sinh Diệp Gia Đăng (lớp 12A1, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ) xuất sắc đạt giải đặc biệt.  

Phát biểu tại lễ trao giải, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Ðặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho hay: Trong suốt 13 năm qua, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã liên tục tổ chức và được sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo trẻ, nhiều đề tài đã được ứng dụng vào thực tế và đem lại nhiều hiệu quả to lớn. Đây là sân chơi bổ ích giúp các thanh thiếu niên, nhi đồng trong cả nước trau dồi kiến thức và kỹ năng sáng tạo để trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi ở 5 lĩnh vực khác nhau, gồm: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức cuộc thi trao tặng 106 giải thưởng cho các đề tài sáng tạo kèm bằng khen của ban tổ chức cho các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14 năm 2018.

Trong đó, trao 1 giải đặc biệt gồm huy chương vàng, phần thưởng trị giá 10 triệu đồng kèm huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo; 5 giải nhất mỗi giải trị giá 7 triệu đồng, huy chương vàng và huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo; 10 giải nhì trị giá 6 triệu đồng/giải kèm huy chương bạc; 30 giải ba, trị giá 4 triệu đồng/giải kèm huy chương đồng và 60 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải.

nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dong
Lễ trao giải đặc biệt cho thí sinh Diệp Gia Đăng với đề tài “Robot tái mô phỏng hóa hành động”

Giải Đặc biệt thuộc về em Diệp Gia Đăng học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (TP Cần Thơ) với sản phẩm mô hình “Roobot tái mô phỏng hóa hành động”. Diệp Gia Đăng chia sẻ, Robot đang trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích cho cuộc sống con người kể từ sau cách mạng công nghiệp lần thứ 3 và giờ là lần thứ 4. Robot sở hữu những đặc tính mà con người không bao giờ có được như không biết mệt, không biết đói và khát, không biết đòi lương và đặc biệt hơn hết là không biết sợ chết. Chính vì thế nhiều công việc nặng nhọc và nguy hiểm đã được thay thế bằng robot. Vì thế em đã chế tạo ra robot tái mô phỏng hóa hành động để mong muốn giải phóng được sức lao động của con người, nhất là ở những nơi nguy hiểm và độc hại.

nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dong
Diệp Gia Đăng học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ

Theo Diệp Gia Đăng cho biết: Cơ sở lý thuyết để chế tạo ra robot đó là: công thức bất biến góc: dùng để chế tạo cầu chữ V phục vụ cho việc đọc chuyển động cơ thể con người; các giải thuật khác: căn chỉnh, đồng bộ giữa người và máy, bảo vệ hệ thống khi có tai nạn xảy ra.

Cấu tạo của robot bao gồm: khung cảm biến: Một hệ thống nhiều biến trở được thiết kế thành các cầu chữ V nhằm đọc chuyển động cơ thể con người. Độ chính xác, linh hoạt rất cao, là nhân tố hàng đầu quyết định sự khác biệt giữa điều khiển hóa và mô phỏng hóa; Xử lý trung tâm: Lấy dữ liệu từ khung cảm biến, kết hợp với việc căn chỉnh để xử lý dữ liệu thô. Có khả năng ghi nhớ dữ liệu đã mô phỏng và tương tác; Giải mã điều lệnh: Nằm rải rác trên toàn khung cử động, nhận dữ liệu từ phần phát và băm xung PPM để điều khiển Servo, có hệ thống bảo vệ; Khung cử động: Thiết kế với số lượng khớp đầy đủ như một cánh tay con người (kể cả phần cổ tay), Servo được lựa chọn trên phương trình momen lực và điều kiện làm việc của thiết bị.

Robot tái mô phỏng hóa hành động như một bản sao của con người, độ trễ lệnh rất thấp (20ms), linh động và chính xác rất cao kết hợp với việc điều khiển của con người cho phép thực hiện nhiều công việc thay thế trong điều kiện nguy hiểm. Có khả năng ghi nhớ những thao tác đã mô phỏng Giúp tạo nhanh chóng một chu kỳ hoạt động mới, tiết kiệm thời gian lập trình, giao tiếp 1A qua dữ liệu đã lưu.

Nguyễn Hoan

nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dongĐổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp
nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dongTuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo trẻ”
nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dongĐoàn Thanh niên Tập đoàn DKQGVN tham dự triển lãm "Tuổi trẻ sáng tạo 2017"
nam sinh lop 12 gianh giai dac biet voi robot tai mo phong hoa hanh dongKhuyến khích năng lực sáng tạo trẻ