Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ mua tiêm kích MiG-21 làm gì?

20:00 | 04/10/2013

1,182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tạp chí quân sự Jane’s Defence Weekly, công ty Draken International của Mỹ vừa mua 25 chiếc tiêm kích MiG-21 nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu của Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Tiêm kích đánh chặn huyền thoại MiG-21 với biệt danh "quan tài bay"

Theo đó, lô máy bay được mua từ Ba Lan gồm các tiêm kích đánh chặn MiG-21Bison và biến thể huấn luyện 2 chỗ ngồi MiG-21UM sẽ gia nhập đại gia đình Draken International hiện sở hữu khoảng hơn 50 máy bay các loại như cường kích Douglas A-4K Skyhawk, máy bay huấn luyện Aermacchi MB-339CB và Aero L-39 Albatros…

Số máy bay MiG-21 mới mua sẽ đáp ứng mục đích làm đối phương giả định trong các cuộc tập trận, hay được sử dụng trong các trường huấn luyện phi công ở Bắc Mỹ.

CEO của Draken International - ông Jared Isaacman nói: “Chúng tôi rất muốn mua bổ sung những chiếc MiG-21 cho phi đội máy bay chiến thuật. Với hơn 1000 chiếc vẫn đang hoạt động trên khắp thế giới, chúng tôi tự tin khai thác tiềm năng của những chiếc tiêm kích phổ biến này một cách an toàn và hiệu quả”.

Cụ thể, việc đưa vào sử dụng MiG-21Bison/UM sẽ giúp Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện những cuộc tập trận với số lượng lớn. Tốc độ bay siêu âm và radar AN/APG-66 do Mỹ trang bị trên những chiếc MiG-21 sẽ đủ khả năng trình diễn hiệu suất thực tế của phe đối lập trong các bài diễn tập không chiến.

Ngoài ra, mẫu tiêm kích với biệt danh “quan tài bay” cũng có thể được sử dụng để mô phỏng tên lửa hành trình, nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ tên lửa của quân đội Mỹ. Sở hữu vận tốc bay gấp hơn 2 lần vận tốc âm thanh, MiG-21 là mục tiêu lý tưởng để kiểm tra khả năng của các loại tên lửa đánh chặn chống lại tên lửa siêu thanh. Cũng giống với tiêm kích F-4 và F-16, MiG-21 sẽ được cải tiến để trở thành phương tiện bay không người lái – phù hợp yêu cầu làm quân xanh trong huấn luyện của quân đội Mỹ.

Mỹ hiện có 44 chiếc MiG-21 thuộc sở hữu tư nhân, trong đó Draken International là công ty sở hữu loại máy bay này nhiều nhất. Các công ty Mỹ có thể mua lại tiêm kích MiG-21 từ Nga hoặc các nước khác với mức giá khoảng 450.000 USD/chiếc.

Được biết, Draken International có trụ sở tại Lakeland, bang Florida là nhà cung cấp dịch vụ hàng không hàng đầu ở Mỹ cho cả khách hàng quân sự và dân sự. Công ty này cung cấp các dịch vụ từ nghiên cứu, thử nghiệm cho tới hỗ trợ tác chiến điện tử, đào tạo bay, nạp nhiên liệu trên không…

Draken hiện là một trong những công ty tư nhân có dịch vụ cung cấp máy bay cho các nhiệm vụ huấn luyện của quân đội Mỹ. Xu hướng này được xem là tất yếu trong bối cảnh cắt giảm ngân sách quốc phòng.

M.Q (Tổng hợp)