Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ đưa tàu khu trục tên lửa xuống Biển Đen thách thức Nga

20:39 | 13/08/2018

803 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Hoa Kỳ ngày 12/8 thông báo đưa tàu khu trục Carney xuống Biển Đen để "tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải". Trước đó, đại sứ Nga tại Washington đã mô tả hoạt động của các tàu Mỹ trong khu vực là "khiêu khích".  
my dua tau khu truc ten lua xuong bien den thach thuc ngaTàu chiến Nga rời vùng biển Syria trở về căn cứ
my dua tau khu truc ten lua xuong bien den thach thuc ngaHạm đội Biển Đen thử nghiệm hệ thống phòng thủ Utes
my dua tau khu truc ten lua xuong bien den thach thuc ngaMỹ và đồng minh tập trận quy mô lớn trên biển Đen
my dua tau khu truc ten lua xuong bien den thach thuc ngaVì sao thủy thủ tàu chiến Nga luôn mang theo mèo?
my dua tau khu truc ten lua xuong bien den thach thuc nga
Tàu khu trục Mỹ Carney, được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, tiến vào Biển Đen ngày 12/8, theo thông báo từ Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ.

"Tàu khu trục tên lửa DDG64 Carney thuộc lớp Arleigh Burke ngày 12/8 đã tiến vào Biển Đen để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, tăng cường năng lực và khả năng tương tác với các đồng minh và đối tác trong khu vực", thông báo của Hải quân Hoa Kỳ ngày 13/8 cho biết.

Tyson Young, sĩ quan chỉ huy tàu khu trục Carney, nói rằng sự hiện diện của tàu chiến này ở Biển Đen cho thấy sự quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc duy trì an ninh trong khu vực.

Đây không phải là lần đầu tiên một tàu quân sự Mỹ đi vào vùng biển này. Vào tháng 2/2018, hai tàu khu trục Mỹ là Ross và Carney, đã có mặt tại Biển Đen. Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov, sau đó mô tả hoạt động của các tàu chiến Mỹ là "khiêu khích".

Tàu khu trục Carney có trang bị tên lửa Tomahawk và Harpoon cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis. Tàu cũng có thể mang theo hai trực thăng tấn công Sikorsky MH-60R.

Theo Công ước Montreux năm 1936, các tàu quân sự từ các nước không giáp Biển Đen chỉ có thể xuất hiện 21 ngày liên tiếp ở vùng biển này.

Nh.Thạch

Sputnik