Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mỹ chuẩn bị chuyển lượng lớn LNG đến châu Âu

11:03 | 26/03/2022

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu đã giảm khoảng 1 USD sau khi báo giới đưa tin Mỹ và Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ công bố một sáng kiến ​​lớn nhằm vận chuyển trực tiếp các chuyến hàng khí tự nhiên hóa lỏng đến châu Âu.
Mỹ chuẩn bị chuyển lượng lớn LNG đến châu Âu

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các quan chức châu Âu yêu cầu Mỹ làm nhiều hơn nữa để giúp họ cắt giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga.

Động thái này nằm trong " những nỗ lực" nhằm tước bỏ đòn bẩy của Nga khi nước này tiếp tục tấn công Ukraine, sẽ đánh dấu sự sắp xếp lại dòng chảy năng lượng của thế giới - một trong những thay đổi có thể có tác động rất lâu sau khi chiến tranh kết thúc.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Jake Sullivan mới đây cho hay, ưu tiên chính đối với cả tổng thống Biden và các đồng minh châu Âu là giảm sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt của Nga, ngừng hoạt động hoàn toàn và lộ trình thực tế. Mỹ có thể đóng góp những gì, những gì châu Âu phải tự làm.

Phát biểu trước các nhà lập pháp EU tại Brussels hôm 23/3, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, nói rằng tất cả các thành viên EU có thể đóng góp trong việc giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Việc vận chuyển LNG đến châu Âu không có gì mới. Tuy nhiên, khó khăn nhất ở đây là Đức khi quốc gia này không có bến cảng LNG nào để tiếp nhận bất kỳ chuyến hàng nào và vì vậy sẽ cần ít nhất 1-2 năm để xây dựng các cơ sở cần thiết với chi phí hàng tỷ USD.

Bình An