Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Một máy bay Boeing 737 MAX của Na Uy bị cấm vào không phận Đức

16:59 | 12/06/2019

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Norwegian (Na Uy) đang thực hiện chuyến bay không hành khách từ Malaga đến Stockholm đã phải hạ cánh xuống sân bay Paris-Vatry (Pháp) sau khi chính quyền Đức từ chối, không cho vào không phận. Loại máy bay này đã bị cấm bay kể từ sau vụ tai nạn của Lion Air và Ethopian Airlines.
mot may bay boeing 737 max cua na uy bi cam vao khong phan duc
Một số máy bay của hãng hàng không Norwegian

Theo trang web Flightradar24, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Norwegian, Na Uy, khởi hành ngày 11/6 từ Malaga, Tây Ban Nha, đã phải quay đầu trở lại khi nó tiến vào gần biên giới Pháp-Đức.

Theo BFM TV, máy bay đã phải thay đổi lộ trình sau khi chính quyền Đức từ chối cho phép đi vào không phận của nước này. Hiện chiếc máy bay này vẫn đang ở Pháp.

Xin nhắc lại, Boeing 737 MAX bị cấm trên toàn thế giới kể từ sau vụ tai nạn liên quan đến loại máy bay này của hãng hàng không Ethopian Airlines, khiến 157 người thiệt mạng.

Trước đó, một chiếc Boeing 737 MAX khác của hãng hàng không Lion Air đã rơi ở biển Java ngày 29/10/2018, khiến 189 người chết.

Mặc dù gần như toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX trên thế giới đều không được phép cất cánh, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Trong trường hợp này, Na Uy tuyên bố đã được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cho phép thực hiện "chuyến bay không hành khách" để đưa chiếc máy bay này về căn cứ của nó.

Tuy nhiên, giấy phép của EASA không ngăn cấm các nước châu Âu từ chối loại máy bay này vào không phận của họ.

Nh.Thạch (Theo AFP)

mot may bay boeing 737 max cua na uy bi cam vao khong phan ducBoeing thừa nhận lỗi trong phần mềm mô phỏng dòng máy bay 737 MAX
mot may bay boeing 737 max cua na uy bi cam vao khong phan ducBoeing 737 liên tiếp gặp nạn là do máy móc chiếm quyền điều khiển của phi công
mot may bay boeing 737 max cua na uy bi cam vao khong phan ducGia đình nạn nhân rơi máy bay Ethiopia kiện Boeing ra tòa án Mỹ
mot may bay boeing 737 max cua na uy bi cam vao khong phan ducTổng thống Mỹ đình chỉ bay Boeing 737 Max 8