Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Một công dân Canada đối mặt với án tử hình tại Trung Quốc

21:01 | 31/12/2018

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/12, một tòa án của Trung Quốc đã ra lệnh tái thẩm một công dân Canada bị kết án trước đó về tội buôn lậu ma túy, tăng khả năng người này sẽ phải nhận một bản án nặng hơn, có thể là án tử hình.  

Trước đây, công dân Canada tên Robert Lloyd Schellenberg đã bị tòa án sơ thẩm tuyên án 15 năm tù cho việc cố gắng chuyển lậu methamphetamine ra khỏi thành phố cảng Đại Liên. Tuy nhiên, ngày 30/12, tòa án phúc thẩm của thành phố này đứng về phía các công tố viên, những người đã lập luận rằng bị cáo Robert Lloyd Schellenberg đã nhận một bản án quá nhẹ.

mot cong dan canada doi mat voi an tu hinh tai trung quoc

Schellenberg có thể bị xử tử theo luật Trung Quốc nếu các công tố viên quyết định tìm cách khép ông vào án tử hình.

Quyết định xử tái thẩm bị cáo Schellenberg càng làm căng thẳng thêm tranh cãi giữa Trung Quốc và Canada về các vụ bắt giữ công dân của nhau.

Ngày 1/12/2018, Canada bắt giữ một lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc, Giám đốc Tài chính của hãng Huawei, bà Mạnh Vãn Chu theo yêu cầu của Mỹ.

Bà Mạnh bị truy nã vì bị cáo buộc lừa dối các ngân hàng để né tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Vụ bắt giữ bà đã làm Trung Quốc phẫn nộ. Nước này gọi việc đó là vi phạm nhân quyền và tuyên bố sẽ có những hậu quả nghiêm trọng nếu bà Mạnh không được thả.

Trong những tuần sau đó, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ hai người Canada với các cáo buộc về an ninh quốc gia, và một công dân khác của Canada bị cáo buộc lao động bất hợp pháp. Người này đã được Trung Quốc trả tự do ngày 29/12 sau khi xử phạt hành chính.

Theo giới quan sát, động thái mới nhất của Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh chưa “nguôi giận” với Canada sau khi nước này bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu.

mot cong dan canada doi mat voi an tu hinh tai trung quocTrung Quốc và Canada gia tăng “đấu khẩu”
mot cong dan canada doi mat voi an tu hinh tai trung quocCanada “tiếp máu” cho dầu khí
mot cong dan canada doi mat voi an tu hinh tai trung quocKhi nào Trung Quốc mới “tha” cho Canada?

Th.Long

AFP