Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mexico phát hiện mỏ khí khổng lồ

15:05 | 26/10/2011

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/10, Bộ trưởng Năng lượng Mexico, ông Jordy Herrera tuyên bố, quốc gia này vừa phát hiện thêm một mỏ khí đốt tự nhiên dưới tầng đá phiến sét nằm ở Đông Bắc đất nước, gần biên giới với Hoa Kỳ.

Mexico sẽ thôi không phải nhập khẩu khí trong tương lai gần.

Mỏ khí này nằm gọn trong địa phận “ngã tư” 4 bang Chihuahua, Tamaulipas, San Luis Potosi và Veracruz, cách bang New Mexico của Mỹ chỉ 4 giờ đường bộ. "Chúng tôi chưa tính toán con số chính xác, tuy nhiên trữ lượng là tương đối lớn và hoàn toàn có thể mang đến diện mạo mới cho tình hình năng lượng ở Mexico trong vài thập kỷ tới”, Bộ trưởng Jordy Herrera phấn khởi thông báo.

Vị tân Bộ trưởng mới được Tổng thống Felipe Calderon bổ nhiệm hôm 9/9 khẳng định rằng: đất nước sẽ có nhiều hơn khí tự nhiên và Mexico sẽ chỉ sử dụng lượng khí mới khai thác trên phục vụ nhu cầu nội địa.

"Mexico sẽ thôi không phải nhập khẩu khí trong tương lai gần, tạo thêm một lượng lớn việc làm mới khi 15 hoặc 20 giếng khí/ha đi vào hoạt động. Thêm vào đó, chúng tôi có thêm nguồn vốn để đầu tư xây dựng 2 hoặc 3 nhà máy hóa dầu ở các bang phía Bắc vốn cằn cỗi và ít có cơ hội phát triển kinh tế”, Bộ trưởng Jordy Herrera nói.

Thậm chí, theo tính toán, sự phát triển của mỏ khí mới có thể thúc đẩy GDP tăng trưởng kinh tế quốc gia Nam Mỹ thêm gần 1% mỗi năm, đồng thời tăng dự trữ khí tự nhiên của đất nước lên 4 hoặc 5 lần so với trữ lượng hiện tại. Khí tự nhiên của Mexico tập trung chủ yếu ở lưu vực Burgos ở phía tây bắc của đất nước.

Khí trong kết cấu đá phiến sét đã được tìm thấy trong tiểu bang Chihuahua và Tamaulipas trên biên giới Hoa Kỳ, tiểu bang phía bắc của San Luis Potosi, và phía đông nam tiểu bang Veracruz, Bộ trưởng Herrera cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh ND Mexico.

Dầu mỏ là nguồn thu ngoại tệ chính của Mexico, đóng góp khoảng 40% ngân sách của chính phủ hàng năm.

Hữu Tùng (theo AFP)