Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Mất 3 giờ vận động Vũ Khắc Tiệp đi cách ly

21:24 | 10/03/2020

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM Vũ Khắc Tiệp bị buộc vào khu cách ly tập trung ở quận 2, do tự ý rời khỏi nơi lưu trú, nhưng không hợp tác khiến lực lượng chức năng mất 3 giờ vận động.

Bác sĩ Trương Thanh Trung (Trưởng phòng Y tế quận 2) cho biết, chiều 9/3 đoàn kiểm tra đến chung cư cao cấp của Vũ Khắc Tiệp - một trong những người dự show thời trang ở Milan (Ý) để vận động, thuyết phục vào khu cách ly tập trung tại phường Cát Lái nhưng không nhận được sự hợp tác. Chỉ đến khi công an vào cuộc "ông bầu" mới đồng ý.

mat 3 gio van dong vu khac tiep di cach ly
Vũ Khắc Tiệp (thứ hai từ phải sang) dự show thời trang ở Milan. Ảnh: Vũ Khắc Tiệp.

Vũ Khắc Tiệp từ Italy về Việt Nam khuya 25/2. Lúc này, Italy chưa bùng phát dịch nên Việt Nam chưa áp dụng việc cách ly tập trung đối với người về từ quốc gia này. Do đó, ông Tiệp thuộc diện cách ly tại nhà (cấp 1, hạn chế tiếp xúc).

Theo bác sĩ Trung, có 2 lý do để đưa ông Tiệp vào khu cách ly tập trung. Một là, trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) vừa nâng mức cách ly đối với những trường hợp từ Italy về lên cấp 3 (buộc vào khu cách ly tập trung). Đến ngày 9/3, Sở Y tế TP HCM đề nghị các nghệ sĩ từng tham dự sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris (Pháp) có tiếp xúc với người mắc Covid-19 cần nhanh chóng kiểm tra y tế.

"Khi chúng tôi đến ông Tiệp không có nhà, nghĩa là tự ý rời khỏi nơi cách ly. Trong khi ông này có thời gian lưu trú tại Ý, tham dự cùng sự kiện với 'bệnh nhân 17' và chị gái cô này. Theo quy định, trường hợp ông Tiệp buộc phải cách ly cấp 3 vì có nguy cơ ảnh hưởng cộng đồng", ông Trung nói.

Ngành y tế quận 2 đã lấy mẫu bệnh phẩm của ông Tiệp đưa đi xét nghiệm. Cán bộ y tế cũng thăm khám sức khỏe đầy đủ cho người này kể từ khi vào khu cách ly. Sức khỏe của "ông bầu" hiện bình thường.

Bác sĩ Trung nói: "Do ông Tiệp tự cách ly ở nhà từ ngày 25/2 nên theo quy định 24h hôm nay ông ấy được ra khỏi khu cách ly tập trung. Nhưng theo tôi, tốt nhất là nên đợi thêm một ngày nữa, vì ngày mai có kết quả xét nghiệm của ông ấy".

Tính đến 17h30 ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận 34 ca nhiễm nCoV, 16 ca đã khỏi, 18 ca mới trong vòng năm ngày qua. Trong số này, một người Việt trở về từ Hàn Quốc; 13 người đến trên chuyến bay VN54; hai người bị lây nhiễm tại Hà Nội; một người về từ Anh trên máy bay riêng; và một người về từ Mỹ.

Theo VNE