Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lượng tồn kho của Mỹ giảm do nhập khẩu giảm

09:17 | 08/06/2011

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần vừa rồi do việc đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone làm giảm nhập khẩu.

Báo cáo cho thấy các kho dự trữ dầu thô trong nước giảm 5,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 03/06, giảm nhiều hơn mức dự báo giảm 300.000 thùng của các chuyên gia.

Trong suốt tuần, hệ thống đường ống dẫn dầu Keystone với quy mô 591.000 thùng/ngày, vận chuyển dầu thô từ Canada đến khu vực Midwest, đã phải ngừng hoạt động do phát hiện rò rỉ. Đường ống này đã được vận hành trở lại vào cuối tuần qua.

Mức giảm khá sâu trong các kho dự trữ là do các khu vực Midwest và vịnh Coast, chiếm khoảng 5 triệu thùng. Đợt giảm là do nhập khẩu giảm 1,2 triệu thùng xuống còn 8,75 triệu thùng/ngày.

“Báo cáo quả là tín hiệu đáng khích lệ, với mức giảm khá lớn so với loạt số liệu trước đây” chuyên gia phân tích John Kilduff thuộc Again Capital LLC cho biết.

“Nhập khẩu rõ ràng bị ảnh hưởng bởi vấn đề gián đoạn đường ống dẫn dầu Keystone, đồng thời giúp gia tăng tỷ suất hoạt động nhà máy, tín hiệu này giúp giới hạn các mức giảm”.

Các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma — trung tâm phân phối hợp đồng dầu thô New York — giảm khoảng 1,5 triệu thùng, xuống còn 38,9 triệu thùng, báo cáo cho biết.

Sau khi số liệu được công bố, dầu thô Mỹ mở rộng các bước tăng trong phiên công bố mức thiết lập giao dịch, tăng 70 cent, lên 99,71 USD/thùng lúc 4:53 p.m. EDT (20:53 GMT).

Các kho dự trữ xăng giảm khoảng 390.000 thùng trong tuần, bao gồm cả nhu cầu trong kỳ nghỉ Memorial Day và ngày này cũng đã đánh dấu mùa lái xe chính thức bắt đầu. Các chuyên gia phân tích ước toán tăng 1 triệu thùng.

Khu vực Midwest và West Coast cho thấy các kho dự trữ xăng giảm, trong khi các khu vực khác cho thấy mức tăng khiêm tốn.

Vào đầu phiên, báo cáo cho thấy nhu cầu xăng Mỹ tăng trong tuần rồi và đây cũng là mức tăng đầu tiên trong gần 2 tháng khi giá giảm vào cuối tuần.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,8 triệu thùng trong tuần. Trước đó, các chuyên gia phân tích kỳ vọng các kho dự trữ vẫn không thay đổi.

Tỷ suất sử dụng nhà máy tinh chế tăng khoảng 0,7 điểm phần trăm lên 84,7%.

Theo SNC