Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lộ diện nhiều nữ sinh viên trong đường ma túy xuyên quốc gia

22:15 | 21/07/2011

795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một số nữ sinh viên vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân trong đường dây ma túy mà chủ mưu là các đối tượng gốc Phi.

Liên quan vụ thu giữ 4,1 kg ma túy (chất Methaphetamine dạng tinh thể ICE) tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), ngày 21/7, trao đổi với phóng viên Petrotimes, Đại tá Lê Thanh Liêm, Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (cơ quan phía Nam, C47B – Bộ Công an) cho biết: Đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 nữ đối tượng là Trần Hạ Duy (22 tuổi) và Trần Hạ Tiên (20 tuổi, em ruột Duy) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Trần Hạ Duy

Hai chị em Trần Hạ Duy, Trần Hạ Tiên đều là sinh viên của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Cả hai trú quán tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), tạm trú tại nhà số 97 đường Phan Văn Trị, phường 14, quận Bình Thạnh (TP HCM).

Đối tượng Trần Hạ Tiên

Qua khám xét mở rộng một địa điểm liên quan tại Lô A 10-6 chung cư Khánh Hội, Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4 (TP HCM) vào ngày 20/7, cảnh sát đã thu giữ thêm 4,1 kg Methaphetamine dạng tinh thể (ICE) được cất giấu trong một va ly hai đáy. Như vậy, trong vụ án này, cơ quan điều tra đã thu giữ tổng cộng 8,2 kg ma túy.

Về việc một số báo đưa tin có 2 nữ đối tượng liên quan vụ án bị bắt khẩn cấp là H.N.L (22 tuổi) và T.T.H.T (22 tuổi), Cục C47B đã phủ nhận thông tin này và khẳng định đang xem xét làm rõ, chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn gì đối với 2 người này.

Điều đáng lưu ý, H.N.L (trú huyện Củ Chi, TP HCM) là sinh viên năm cuối của Đại học Ngân hàng TP HCM, còn T.T.H.T (trú huyện Củ Chi, con của một quan chức) là sinh viên năm 2 của Trường Đại học RMIT. Được biết hai cô gái này đã suýt trở thành nạn nhân của vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

Việc khám phá số lượng lớn chất ma túy này vốn nằm trong chuyên án lớn, điều tra các đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy có liên quan đến các đối tượng người gốc Phi mà qua sàng lọc có 15 đối tượng người Việt Nam đưa vào diện chú ý theo dõi. Chuyên án này nằm trong sự phối hợp giữa C47B với Cục Hải quan TP HCM, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, Biên phòng tỉnh Tây Ninh và cảnh sát Campuchia, Malaysia, Indonesia phối hợp lập án đấu tranh.

Cảnh sát phát hiện 4,1 kg Methaphetamine dạng tinh thể (ICE) trong đáy vali

Qua điều tra bước đầu, vụ vận chuyển ma túy bị phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất là một nhánh của đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do các đối tượng gốc Phi cầm đầu. Đường dây này xuất phát từ nước Cộng hòa Tazania (phía Đông Châu Phi) và TP Cotonuo (thuộc nước Cộng hòa Bénin ở Tây Phi). Ma túy được vận chuyển từ đây sang vùng Trung Đông rồi trung chuyển đến Việt Nam, Campuchia, Malaysia… và cuối cùng nhắm đến thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc và Ma Cao.

Chất ma túy chủ yếu là Methaphetamin dạng tinh thể (ICE), được vận chuyển bằng cách trà trộn cất giấu vào các vali chứa quần áo, giày dép là hàng mẫu rồi tuồn theo đường hàng không. Đối tượng vận chuyển thông thường là các phụ nữ trung niên hoặc các nữ sinh viên với số tiền công 1.000 – 1.500 USD/chuyến. Thông thường các phụ nữ này bị đối tượng gốc Phi dụ dỗ, lừa lọc bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Theo lời khai ban đầu của Trần Hạ Duy, vào khoảng cuối năm 2010, Duy gặp và làm quen với một đối tượng người gốc Phi có biệt danh là Francese.

Sau khi bị Francese dụ dỗ, Trần Hạ Duy đã trực tiếp vận chuyển số lượng lớn chất ma túy cho nhóm của Francese 3 lần từ Tazania thông qua đường hàng không vào Việt Nam và từ Việt Nam vận chuyển tiếp ma túy sang Malaysia rồi nhắm đích đến để tiêu thụ tại Trung Quốc.

Chính Trần Hạ Duy đã giới thiệu để em gái Trần Hạ Tiên vận chuyển ma túy từ Tazania về Việt Nam trót lọt 2 lần. Và cũng chính Trần Hạ Duy tiếp tục giới thiệu H.N.L và T.T.H.T tham gia cùng. Riêng đối tượng H.N.L đã bị dụ dỗ đi vận chuyển 1 lần, còn T.T.H.T suýt trở thành nạn nhân mà không hay biết.

Ma túy được các đối tượng gốc Phi cất giấu kín đáo dưới tấm lót của đáy vali hành lý. Tiền công mỗi lần vận chuyển của nhóm Trần Hạ Duy là 1.000 USD.

Vali chứa ma túy

Từ vụ án này, Đại tá Lê Thanh Liêm tiếp tục lên tiếng cảnh báo tình trạng tội phạm ma túy gốc Phi vào Việt Nam hoạt động, chuyên dụ dỗ phụ nữ nhẹ dạ cả tin và các nữ sinh viên để biến thành “con mồi” vận chuyển thuê ma túy cho bọn chúng. Đặc biệt là một số nữ sinh viên, vì cần tiền, cần việc làm và nhu cầu xuất ngoại để nâng cao trình độ ngoại ngữ nên đã vô tình trở thành “nạn nhân” vận chuyển ma túy của bọn tội phạm gốc Phi.

Hiện Cục C47B đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, bắt giữ còn lại các đối tượng trong chuyên án, tập trung vào các đối tượng gốc Phi chủ mưu, cầm đầu.

Thế Vinh