Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lĩnh 51 năm tù vì mua bán ma túy như... mua rau

16:34 | 01/11/2012

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đứng trước vành móng ngựa, cả 3 bị cáo đều là đối tượng nghiện hút ma túy, trong đó có 2 bị cáo đã có thời gian dài sống trong tù do bị xử phạt về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn, chúng vẫn không chịu “cải tà quy chính” tiếp tục lao vào vòng lao lý và bị pháp luật trừng phạt thích đáng.

Trương Hồng Phương, trú ở xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn là một trong những nhân vật cộm cán trên. Năm 2006, Phương đã bị tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn xử phạt 7 tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Có lẽ mức án trên chưa đủ “liều” để trị căn bệnh của Phương sau khi được ra tù trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Đầu tháng 7/2012, Phương đến nhà Trần Ngọc Toản (cũng là bạn nghiện) và gặp Hoàng Văn Thế là đối tượng vừa ra tù về tội buôn bán ma túy. Tại đây, Thế hỏi Phương:

- Lâu nay chú đi đâu?

- Em làm gỗ tại huyện Quế Phong.

Thế không ngần ngại đặt vấn đề luôn:

- Chú làm ở Quế Phong có quen ai bán ma túy không?  

- Mua được!

Như người đang "khát hàng", Thế rút ví lấy ra 21 triệu đồng chìa ra trước bàn nói:

- Chú cầm lấy, lên đó tìm mua 2 cây “hàng trắng ” đem về đây, chúng ta bán lấy tiền chia nhau.

HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Hoàng Văn Thế, Tương Hồng Phương và Trần Ngọc Toản - mỗi bị cáo 17 năm tù giam.

 

Ngay sau đó, Toản đưa xe máy cho Trương Hồng Phương đi lên huyện Quế Phong mua “hàng”. Là đối tượng nghiện hút, đã từng ngồi bóc lịch trong tù về tội mua bán trái phép ma túy, hơn nữa trong thời gian làm gỗ tại Quế Phong, Phương ăn ngủ trong rừng nên rất thông thạo đường đi lối về. Vì vậy, khi về đến khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, Phương giấu xe máy vào rậm cây ven đường rồi đi bộ vào rừng tìm hàng “trắng”.

Tại đây, Phương tìm gặp một người dân tộc tên là Xơm, nhưng không rõ địa chỉ, quê quán ở đâu và hỏi mua heroin.

Người đàn ông này bán cho Phương một gói heroin với giá 26.500.000 đồng. Nhưng trong túi Phương chỉ có 21.500.000 đồng, Phương đề nghị Xơm cho nợ, lần sau lên lấy tiếp sẽ thanh toán sòng phẳng. Xơm đồng ý. Lấy “hàng” xong, Phương vội vàng quay ra lấy xe máy về thẳng huyện Nghĩa Đàn.

Khi đến khu vực ngã tư đường Hồ Chí Minh giao nhau với đường Quốc lộ 48 (thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn) Phương thuê một phòng ở nhà nghỉ "xả hơi", nghe ngóng tình hình. Sau đó, Trương Hồng Phương gọi điện thoại báo với Trần Ngọc Toản là đã có “hàng” và đang ở nhà nghỉ Sơn Mai.

Khoảng 30 phút sau, Toản đã có mặt tại nhà nghỉ gặp Phương. Toản nói:

- Giờ khuya lắm rồi, ta đi ngủ, sáng mai gọi anh Thế ra lấy và bán “lô hàng” gấp.  

Khoảng 7h sáng ngày 3/7/2012, nhận được tin báo “hàng” đã về đến nơi an toàn, Hoàng Văn Thế đến nhà nghỉ Sơn Mai gặp Toàn và Phương. Sau khi ăn sáng xong, cả 3 người cùng đi về nhà Toản.

Tại đây, Thế mở heroin ra xem, sau đó lấy xe máy đi tìm người tiêu thụ. Còn Phương và Toàn ở nhà có trách nhiệm đưa “hàng” đến điểm hẹn khi có lệnh của Thế. Tranh thủ lúc chờ Thế đi tìm khách tiêu thụ, Phương và Toản mở gói heroin lấy ra 4 tép để dùng, nhưng chỉ dùng hết 2 tép, chỗ còn lại Phương đưa lại cho Toản bỏ vào bao thuốc lá giấu đi.

Đến khoảng 10h, ngày 3/7, sau khi tìm được người mua, Thế gọi điện cho Phương và Toản khẩn trương đưa “hàng” xuống để bán. Ngay sau đó, cả Phương và Toản dùng xe máy đi xuống địa điểm mà Thế đã hẹn. Khi đến nơi giáp ranh giữa 2 huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa và huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An, Phương và Toản gặp Thế đã chờ sẵn ở đây.

Thế bảo Phương và Toản mang “hàng” rẽ vào một đường ngang, rồi đi sâu vào khoảng 200m đến địa phận làng Xâm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn đứng chờ khách để bán thì bị Công an huyện Nghĩa Đàn mật phục bắt quả tang, thu giữ trong người Trương Hồng Phương một gói bột nén màu trắng, trọng lượng 67 gam.

Riêng Hoàng Văn Thế khi phát hiện Phương và Toản bị công an bắt, hắn lên xe máy chạy trốn vào rừng, nhưng bị lực lượng trinh sát phối hợp với Công an và chính quyền địa phương tổ chức vây bắt.

Ngay sau đó, lãnh đạo công an huyện Nghĩa Đàn thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Toản, tiếp tục phát hiện và thu giữ một gói chất bột màu trắng được gói trong vỏ bao thuốc lá cất dấu trong nhà. Tại kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An xác định: Chất bột màu trắng thu giữ của Trương Hồng Phương và chất bột màu trắng thu giữ tại nhà của Trần Ngọc Toản gửi tới giám định đều là hêrôin.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với các bị can Hoàng Văn Thế; Trương Hồng Phương và Trần Ngọc Toản về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điều 194, Bộ luật hình sự.

Ngày 28/10/2012, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với các bị cáo Thế, Phương và Toản. Trong thời gian xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, phù hợp với lời khai tại cơ quan cảnh sát điều tra cũng như vật chứng về ma túy trong vụ án bị bắt giữ. Trước khi nghị án, Hội đồng xét xử cho 3 bị cáo nói lời sau cùng thì cả Hoàng Văn Thế, Trương Hồng Phương và Trần Ngọc Toản đều đề nghị xem xét giảm hình phạt để sau này trở về làm lại cuộc đời.

Sau 40 phút nghị án, chủ tọa hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Hoàng Văn Thế, Trương Hồng Phương và Trần Ngọc Toản - mỗi bị cáo 17 năm tù giam. Như vậy tổng hình phạt chung cho 3 bị cáo là 51 năm tù.

 

Hữu Trọng