Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Leonardo DiCaprio giành chiến thắng tại Oscar 2016

09:00 | 29/02/2016

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Leonardo DiCaprio đã được xướng tên trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau 5 lần "hụt" giải thưởng danh giá này, những nỗ lực của nam diễn viên đến nay đã được đền đáp.

MC Chris Rock xuất hiện trên sân khấu để khai mạc lễ trao giải Oscar 2016. Trong bộ vest màu trắng, anh không ngại ngần giễu nhại chuyện không một diễn viên da màu nào nhận được đề cử năm nay, cũng như nhiều đồng nghiệp da màu từng kêu gọi danh hài từ bỏ vị trí dẫn dắt lễ trao giải.

Giải thưởng kịch bản gốc hay nhất được trao cho Spotlight, bộ phim nói về vụ lạm dụng tình dục trẻ em gây chấn động nước Mỹ và từng làm nóng LHP Venice (Italy) lần thứ 72.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Spotlight đạt giải Kịch bản gốc hay nhất

Hai tài tử Ryan Gosling và Russell Crowe cùng nhau công bố giải thưởng Kịch bản chuyển thể xuất sắc. 

Giải thưởng Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất được trao cho Charles Randofl và Adam McKay với The Big Short.

Nếu so với các đối thủ khác trên đường đua Oscar 2016, The Big Short ra mắt khá muộn và hãng Paramount cũng chỉ quyết định tung ra bộ phim từ ngày 25/12 vào phút chót. Sau khi trắng tay tại giải thưởng Quả cầu vàng 2016, tác phẩm bất ngờ được Hiệp hội Sản xuất phim nước Mỹ (PGA) vinh danh.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Giải thưởng Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất được trao cho Charles Randofl và Adam McKay với The Big Short.

The Big short kể lại cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 trong lòng nước Mỹ và câu chuyện kỳ lạ về những kẻ “ngược dòng” giữa biết bao rối ren ấy. The big short quy tụ dàn diễn viên thực lực như Christian Bale, Stve Carell, Ryan Gosling và Brad Pitt.

Diễn viên hài Chris Rock giới thiệu một clip các bộ phim hot nhất 2015 với sự tham gia hài hước của những diễn viên dựa theo làn sóng "tẩy chay" giải thưởng Oscar của một số diễn viên da màu.

Sam Smith biểu diễn ca khúc chủ đề của bom tấn 007: Spectre trên sân khấu lễ trao giải Oscar - ca khúc Writing’s On The Wall.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Sam Smith biểu diễn

Giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Alicia Vikander trong The Danish Girl. Đây là một trong những bộ phim có nội dung nói về người chuyển giới đầu tiên trên thế giới.

Alicia đã vượt qua những cái tên đình đám như Rooney Mara (phim Carol), Rachel McAdams (phim Spotlight), Kate Winslet (phim Steve Jobs) để giành giải thưởng cao quý này. Đây cũng là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Alicia Vikander.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Diễn viên Alicia Vikander 

Năm 2015 là quãng thời gian đáng nhớ đối với bạn gái của Michael Fassbender, khi bên cạnh The Danish Girl, Alicia còn góp mặt trong hai bộ phim thu hút khác là Ex Machina The Man from U.N.C.L.E.

Giải thưởng phục trang của Oscar năm nay được minh tinh Cate Blanchett tuyên bố. Và Giải thưởng đã thuộc về Jenny Beavan với thiết kế trong bom tấn Mad Max: The fury road.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Phim Mad max: Fury road

Với hầu bao "rủng rỉnh", không khó để nhận ra Mad Max: Fury Road có quy mô hoành tráng hơn hẳn những đàn anh cách mình hơn 3 thập kỉ. Vì thế, phục trang và phụ kiện cũng được đầu tư để tương xứng với quy mô của phim.

Mad max: Fury road tiếp tục nhận thêm giải thưởng Dựng phim xuất sắc nhất từ 2 diễn viên Tina fey và Steve Carell.

Và Mad max: Fury Road tiếp tục làm nóng sân khấu Oscar 2016 khi tiếp tục "rinh" Giải thưởng Hóa trang xuất sắc nhất.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Trong phim Mad Max: Fury Road

Có một thực tế nhiều khán giả không biết, Mad Max: Fury Road thực chất là phần thứ 4 và mới nhất trong thương hiệu Mad Max. Loạt bom tấn đưa tên tuổi của đạo diễn George Miller và nam tài tử Mel Gibson trở thành biểu tượng của thể loại phim hành động, mà cột mốc khởi đầu là năm 1979.

Giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất thuộc về quay phim của The Revenant. Đây là giải thưởng đầu tiên mà bom tấn The Revenant nhận được trong đêm trao giải Oscar lần thứ 88.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Phim The Revenant

Tuy nhiên, với nhà quay phim Emmanuel Lubezki, đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp ở hạng mục dành cho nhà quay phim người Mexico có biệt danh "Chivo" sau những GravityBirdman.

Mad Max: Fury Road tiếp tục là cái tên đáng chú ý của Oscar 2016 khi giật giải thưởng thứ 4 ở hạng mục Dựng phim xuất sắc. Người nhận tượng vàng là Margaret Sixel, vốn cũng là hôn thê của đạo diễn George Miller.

Mad Max: Fury Road đã thực sự gây ngạc nhiên  khi tiếp tục nhận giải thứ 5 trong lễ trao giải Oscar năm nay, giải Dàn dựng âm thanh xuất sắc nhất.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Mad Max: Fury road

Và, Lễ trao giả Oscar 2016 đã dần trở thành "sân riêng" cho Mad Max: Fury Road khi lần thứ 6 đoàn làm phim lên nhận giải, đó là giải Hòa âm hay nhất.

Giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất thuộc về Ex Machina. Bộ phim độc lập của Anh có kinh phí sản xuất chỉ là 15 triệu USD. Minh tinh Alicia Vikander cũng góp mặt trong tác phẩm khoa học viễn tưởng này. Đây có thể coi là bất ngờ đầu tiên tại lễ trao giải Oscar 2016 khi Ex Machina vượt qua nhiều bom tấn có kinh phí lớn hơn gấp nhiều lần.

Giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc được bộ ba Kevin, Bob và Stuart của Minions công bố qua một đoạn băng hài hước. Bộ phim Bear Story đến từ Chile bất ngờ vượt qua Sanjay's Super Team của Pixar để giành chiến thắng.

Cặp đôi Woody and Buzz Lightyear công bố giải Phim hoạt hình xuất sắc và giải thưởng thuộc vể Inside Out.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Phim hoạt hình ăn khách Inside Out

Chuyện phim xoay quanh cô bé Riley 11 tuổi chuyển nhà từ Minnesota đến San Francisco. Đây là một biến cố lớn vì cô bé phải chia tay ngôi nhà thân thuộc, bạn bè thân để tới một thành phố xa lạ. Tâm lý của Riley chịu sự chi phối của năm cảm xúc – Joy (Vui Vẻ), Sadness (Buồn Bã), Disgust (Chảnh Chọe), Anger (Giận Dữ) và Fear (Sợ Hãi).

Năm mảnh ghép này được nhân cách hóa trở thành những nhân vật sống động, tập trung tại trung tâm điều khiển não bộ của Riley.

Các giải thưởng chính của Oscar 2016 tiếp tục được xướng lên. Mở đầu là giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Mark Rylance - Bridge of Spies.

Để tỏa sáng bên cạnh Tom Hanks là chuyện không hề đơn giản, nhưng đó là điều mà nam diễn viên 56 tuổi người Anh, Mark Rylance đã làm được với bộ phim mang đề tài Chiến tranh Lạnh của đạo diễn Steven Spielberg.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Mark Rylance

Trong phim, ông vào vai một điệp viên hai mang của Liên Xô hoạt động giữa lòng nước Mỹ, nhưng rồi bị phát hiện và trở thành đối tượng trao đổi tù binh giữa hai chính phủ. Mark Rylance vốn là một diễn viên kịch có tiếng với hai giải Tony, nhưng lại chưa được nhiều người biết đến. Sau thành công của Bridge of Spies, ông có lần tự nhận xét bản thân giống như “một chiếc xe hơi cổ mà công chúng chưa từng trông thấy".

Đây mới là lần đề cử và chiến thắng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Mark Rylance.

Giải thưởng Phim tài liệu ngắn thuộc về A Girl in the River: The Price of Forgiveness.

Giải thưởng Phim tài liệu xuất sắc nhất (chân dung nhân vật) thuộc về Amy. Bộ phim kể lại cuộc đời thăng trầm của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse do đạo diễn Asif Kapadia thực hiện.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166

Hai ngôi sao nhí Abraham Attah (Beasts of No Nation) và Jacob Tremblay (Room) công bố giải Phim ngắn xuất sắc được trao cho Stutterer.

Hạng mục Phim nói tiếng ngước ngoài xuất sắc nhất được diễn viên Lee Byun Hun công bố. Đây là diễn viên châu Á duy nhất có được vai trò quan trọng này. Và Giải thưởng hạng mục này đã thuộc về Son of Saul (Hungary).

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Son of Saul 

Son of Saul do đạo diễn người Hungary - László Nemes – thực hiện là tác phẩm mới nhất về đề tài này. Phim kể câu chuyện cũ về thảm sát người Do Thái nhưng ở một góc nhìn mới - sự lựa chọn giữa việc tìm mọi cách để sống sót và bổn phận làm người.

Trước Oscar, Son of Saul là tác phẩm Hungary khuynh đảo nhiều giải thưởng và liên hoan phim quốc tế năm qua. 

Phó tổng thống mỹ Joe Biden bất ngờ xuất hiện trên sân khấu giải thưởng Oscar 2016 và giới thiệu nữ ca sĩ, diễn viên Lady Gaga. Phó Tổng thống 73 tuổi là tác giả của quyển 1994 Violence Against Woman Act và từng thực hiện chiến dịch It’s on Us của Nhà trắng vào tháng 9 năm ngoái.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Lady Gaga trên thảm đỏ Oscar 2016

Tại Oscar 2016, Lady Gaga biểu diễn ca khúc Til It Happens To You trong phim The Hunting Ground.

Lady Gaga luôn được biết đến như một nữ ca sĩ luôn sẵn sàng lên tiếng cho những bất công của xã hội, từ việc ủng hộ cộng đồng LGBT, nữ quyền, đến chống đối nạn xâm hại tình dục hay bênh vực các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Hạng mục Nhạc nền trong phim xuất sắc thuộc về Ennio Morricone với bộ phim The Hateful Eight. Đây là chiến thắng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhạc sư người Italy. Ông cũng từng được AMPAS trao giải Oscar danh dự trong quá khứ.

Hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất thuộc về Writing's on the wall của Sam Smith. Đây là ca khúc chủ đề thuộc bộ phim 007: Spectre. Trước đó, Sam Smith cũng đã biểu diễn ca khúc này trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2016. 

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
007: Spectre

Và đúng như dự đoán, giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Alejandro G Inarritu với bom tấn The Revenant.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Alejandro González Iñárritu trao đổi với Leo trên phim trường The Revenant

Với The Revenant, Alejandro González Iñárritu ghi danh lịch sử khi trở thành nhà làm phim thứ ba trong lịch sử hai năm liên tiếp giành chiến thắng tại Oscar. Trước đó, đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã từng được vinh danh tại Oscar với bộ phim Birdman.

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Brie Larson tại Oscar 2016 với vai diễn đầy gai góc và cảm động trong bộ phim độc lập Room.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Brie Larson trong "Room"

Cô hiện tham gia trong bom tấn Kong: Skull Island và sẽ sớm trở lại Việt Nam ngay sau khi Oscar kết thúc. Đây là đề cử và chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp nữ diễn viên 26 tuổi.

Hạng mục nhận được sự quan tâm nhất tại Oscar 2016 chính là giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Rất nhiều người hi vọng Leonardo DiCaprio sẽ được xướng tên sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình.

Và đúng như dự đoán, Leonardo DiCaprio đã được xướng tên. Sau rất nhiều lần "hụt" giải thưởng danh giá này, những nỗ lực của nam diễn viên đã được đền đáp.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Leo đã chấm dứt cơn khát Oscar

Leo đã có rất nhiều hy sinh khi hóa thân thành Hugh Glass - người thợ săn bị gấu tấn công và bạn đường bỏ mặc cho chết trong rừng sâu, để rồi băng qua quãng đường hơn 300 km trở về với văn minh nhân loại và trả thù.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Leo trong The Revenant

Hạng mục Phim hay nhất - hạng mục được chú ý và giành được sự ưu ái của các chuyên gia cũng như khán giả. Giải thưởng đã thuộc về Spotlight. Phim ca ngợi nhóm nhà báo lật tẩy vụ ấu dâm 80 trẻ em trong nhà thờ Mỹ.

Spotlight do đạo diễn Tom McCarthy chấp bút cùng nhà biên kịch Josh Singer, dựa trên loạt phóng sự điều tra có thật. Trong phim, Michael Keaton và Mark Ruffalo vào vai hai nhà báo làm việc tại tờ Boston Globe - những người đã đoạt giải Pulitzer năm 2003 cho loạt bài điều tra về các linh mục phạm tội ấu dâm hơn 80 bé trai tại một nhà thờ Công giáo ở Boston, Mỹ.

leonardo dicaprio lai thang lon tai oscar nuoc anh 389166
Phim Spotlight

Trong Oscar 2016, Spotlight đã giành 2 giải lớn Kịch bản gốc xuất sắc và Phim xuất sắc. 

Tác phẩm tâm lý gây sốt từ lần ra mắt ở Liên hoan phim Venice lần 72. Phim sau đó để lại dấu ấn tại Liên hoan Telluride và Toronto trước khi ra mắt rộng rãi tại các rạp Mỹ hồi tháng 11. Người xem đồng thuận đánh giá phim là câu chuyện gai góc, khắc họa chân dung của người làm báo. Tương tác giữa các diễn viên được cho là đỉnh cao.

Nhóm PV