Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lắp ống Nord Stream-2 ở vùng biển nước Đức

06:15 | 30/08/2018

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà điều hành Nord Stream 2 có kế hoạch hoàn thành các công trình xây dựng tuyến đường ống dẫn khí Nord Stream-2 ở vịnh Greifswald của Đức vào cuối năm 2018, theo thông cáo báo chí ngày 28/8 của công ty.
lap ong nord stream 2 o vung bien nuoc ducVì sao Mỹ cản trở Nord Stream-2?
lap ong nord stream 2 o vung bien nuoc ducĐức tích cực xây dựng phần trên đất liền của Nord Stream-2
lap ong nord stream 2 o vung bien nuoc ducĐức chuẩn bị dự án đón khí từ Nord Stream-2
lap ong nord stream 2 o vung bien nuoc duc
Lắp đặt ống dẫn khí cho Nord Strean-2

Thư ký báo chí của công ty Nord Stream 2, ông Jens Mueller cũng cho biết, dự án được thực hiện nghiêm ngặt theo giấy phép và thời hạn.

Ở Vịnh Greifswald, Nord Stream 2 phải hoàn thành tất cả các công trình trước cuối năm 2018, vì mùa chim làm tổ sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Nord Stream 2 đã xác định rất rõ tất cả các khoảng thời gian mà công ty được phép hoạt động và nếu không phù hợp, đặc biệt nếu có liên quan đến các vấn đề môi trường thì bắt buộc sẽ phải chờ đến năm 2019.

Vào ngày 14/8/2018, Nord Stream 2 đã nhận được phê duyệt cuối cùng cho việc xây dựng Nord Stream-2 từ Nga. Ngoài Nga, công ty Nord Stream 2 đã nhận được những giấy phép cần thiết để xây dựng Nord Stream-2 từ Đức, Phần Lan và Thụy Điển. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, công ty vẫn còn phải chờ đợi giấy phép từ Đan Mạch, vì quốc gia này vẫn đang trì hoãn với việc cấp phép. Suốt 1 năm qua, Đan Mạch vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm việc có cho phép Nord Stream-2 đi qua lãnh hải của mình hay không.

Vì sự trở ngại này, ngày 10/8/2018, công ty Nord Stream 2 đã đề xuất phương án áp dụng một tuyến đường mới cho Nord Stream-2, đi vòng tránh vùng lãnh hải của Đan Mạch.

Trước đây, Bộ trưởng Năng lượng Nga A. Novak đã thông báo rằng giấy phép từ Đan Mạch dự kiến​​ sẽ được cấp vào cuối năm 2018.

Ngày 2/5/2018, công ty Nord Stream đã thông báo bắt đầu công việc chuẩn bị ở khu vực ngoài khơi của Nord Stream-2 cho việc đi tiếp vào Vịnh Greifswald. Vào cuối tháng 7/2018, tàu lắp đặt đường ống Castoro 10 bắt đầu chuẩn bị lắp đặt các ống dẫn của Nord Stream-2 ở vùng nước cạn thuộc Vịnh Greifswald của Đức.

Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 là một dự án mở rộng của tuyến ống Nord Stream hiện tại, nối Nga và Đức dọc theo đáy biển Baltic và hầu như lặp lại tuyến đường của nó.

Chiều dài của Nord Stream-2 là hơn 1,2 nghìn km, với năng lực vận chuyển 55 tỷ m3 khí đốt mỗi năm.

Chi phí của dự án là 9,5 tỷ euro và sẽ không thay đổi bất kể quyết định của Đan Mạch.

Theo kế hoạch, North Stream-2 sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019.

Bá Thủy

RT