Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khí đốt: Ý chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

21:13 | 15/07/2022

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi dòng khí đốt của Nga giảm, Chính phủ Ý đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để đề phòng tình trạng thiếu khí đốt.
Khí đốt: Ý chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

Ý đã không còn đủ lượng khí đốt tồn kho. Thông báo của công ty năng lượng Ý Eni khiến nhiều người lo ngại. Nguồn cung khí đốt của Nga sang Ý bị cắt giảm 1/3 so với khối lượng trung bình những ngày gần đây.

Gazprom hiện chỉ vận chuyển 21 triệu mét khối khí, so với khối lượng hàng ngày 32 triệu mét khối trước đay. Trong khi đó, việc bảo trì đường ống dẫn khí Nord Stream 1 nối Đức với Nga vào lúc này càng làm trầm trọng thêm tình hình.

Kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra, Ý đã cố gắng tìm kiếm các giải pháp thay thế cho lượng khí đốt của Gazprom nhằm lấp đầy kho dự trữ cho mùa đông tới. Bộ trưởng Chuyển đổi Sinh thái Ý Roberto Cingolani nói: “Chúng tôi thực sự cần đạt mức dự trữ 90% trong những tháng cuối năm”.

Trong một hội nghị gần đây, ENEA, một cơ quan công chuyên về phát triển bền vững, đưa ra hàng loạt đề xuất nhằm tiết kiệm 2,7 tỷ mét khối khí. Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái Ý cho biết rằng ông đang thực hiện một chiến dịch tuyên truyền khuyến khích mọi người giảm mức tiêu thụ năng lượng. Ông giải thích: “Nếu chúng ta có thể hạ nhiệt độ trung bình một độ C hoặc giảm thời gian sưởi ấm một giờ, chúng ta sẽ tiết kiệm được 1,5 hoặc 2 tỷ mét khối khí mỗi năm”.

Ngoài ra, ông cho biết Ý đang tìm kiếm các nhà cung cấp mới để đề phòng tình trạng thiếu hụt trong tương lai.

“Trong vài năm tới, sẽ có càng nhiều nhà cung cấp mới cho phép chúng tôi thoát khỏi các nhà cung cấp của Nga vào nửa cuối năm 2024, nhưng mùa đông năm 2022 sẽ phức tạp hơn một chút”, ông nói.

Mặc dù vậy, ở Ý, tình hình vẫn còn bấp bênh. Bối cảnh địa chính trị hiện tại khiến cho nguồn cung có thể bị cắt giảm hơn nữa.

Nhật Bản lên kế hoạch hạn chế sử dụng khí đốtNhật Bản lên kế hoạch hạn chế sử dụng khí đốt
Gazprom không chắc sẽ đưa Nord Stream trở lại hoạt độngGazprom không chắc sẽ đưa Nord Stream trở lại hoạt động
Phân tích: Số phận của đồng Euro hiện nay gắn với thị trường năng lượngPhân tích: Số phận của đồng Euro hiện nay gắn với thị trường năng lượng

Nh.Thạch

AFP